Đến thành phố tình yêu chụp ảnh cùng hoa cầu hôn

13:19, 22/02/2017
|
(VnMedia)- TP. Đà Lạt, Lâm Đồng nơi được mệnh danh là thành phố tình yêu hàng năm thu hút đông đảo du khách đển du lịch, trải nghiệm. Do được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu tại đây luôn trong mát mẻ, vì thế Đà Lạt quanh năm thu hút khách. Vào mùa xuân, nơi đây là điểm đến lý tưởng để du khách thả hồn ngắm hoa, lưu giữ những khuôn hình đẹp như trong miền cổ tích.
 
Mặc dù hoa cẩm tú cầu không phải là loại hoa "truyền thống" ở Đà Lạt (Lâm Đồng), tuy nhiên, với thổ nhưỡng được thiên nhiên ban tặng rất phù hợp với các loài hoa nên thời gian gần đây, nếu nhắc đến cẩm tú cầu người ta sẽ nghĩ ngay đến thành phố tình yêu này. Bên cạnh những thú vui khám phá về địa danh, vùng đất, văn hóa, thì ngắm hoa, chụp ảnh cùng hoa sẽ mang đến cho du khách những cảm giác đặc biệt. 
 
1

Bên cạnh những loài hoa gắn liền với tên của thành phố Đà Lạt như dã quỳ, hoa hồng... thời gian gần đây du khách như phát sốt vì những cánh đồng hoa cẩm tú cầu xinh đẹp. Trước đây cẩm tú cầu - Đà Lạt không được trồng theo quy mô mà chỉ dưới hình thức nhỏ lẻ, hoa trồng làm cảnh trước nhà hoặc trồng dọc theo ven đường. Ngày nay do nhu cầu sử dụng hoa cưới nhiều mà đặc biệt hoa cẩm tú cầu lại là một loại hoa dùng để trang trí rất đẹp.

Hoa Cẩm Tú Cầu còn có tên gọi khác là Dương Tú Cầu hay Dương Tử, đây là một loài hoa có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, hiện nay hoa được trồng ở nhiều quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.
1
Hoa Cẩm Tú Cầu có thân thảo bụi, sống được lâu năm, lá mọc lên theo từng đốt, hoa lớn có nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào độ PH của đất. Ngoài vẻ đẹp yêu kiều, loài hoa này còn được biết đến với ý nghĩa về lòng biết ơn và sự chân thành.
q
Bên cạnh tên gọi hoa Cẩm Tú Cầu, loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa Cầu Hôn vì xuất phát từ một truyền thuyết của thời La mã cổ đại, truyền thuyết kể về một nàng công chúa xinh đẹp đến tuổi lấy chồng nhưng vẫn chưa ưng thuận được ai, nhân một chuyến vi hành đến một vùng đất xa lạ nàng đã động lòng trước một chàng trai dũng cảm và tài giỏi, nàng vội ném bó hoa Cẩm Tú Cầu vào người mà nàng thầm yêu để xin hỏi cưới chàng. Từ đó loài hoa xinh đẹp này còn có tên gọi khác là hoa Cầu Hôn. 
q

Với vẻ đẹp mê hoặc của mình, hoa cẩm tú cầu được các bạn trẻ vô cùng yêu thích và không bỏ lỡ cơ hội check-in cùng loài hoa này. Đáp ứng nhu cầu của du khách, tại Đà Lạt có những vườn cẩm tú cầu rộng lớn để du khách tha hồ chụp ảnh, tạo dáng.

Đó là cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt tọa lạc tại huyện Lạc Dương bên cạnh tỉnh lộ 723 tuyến đường nối thành phố Đà Lạt và Nha Trang, Dọc đường đi, bạn còn có thể ngắm thỏa thích những cánh rừng thông reo trong gió đang ngày càng hiếm gặp ở khu trung tâm, những ngôi biệt thự kiểu Pháp vẫn ẩn hiện hai bên triền đồi. 

1
Cánh đồng hoa nằm ở khu ngoại ô cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15km, bạn chỉ mất khoảng 40 phút chạy xe đến đây. Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng Quốc Lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo), xong quẹo Trần Quý Cáp, đến đoạn rẽ phải Phan Chu Trinh, đi thẳng hướng Hồ Than Thở sẽ thấy tỉnh lộ 723.  Ảnh: CHIT photography
ứ
Hình ảnh không thể tuyệt hơn của đôi bạn trẻ trên cánh đồng hoa cẩm tú cầu. Ảnh: CHIT photography
Chúc Linh

Ý kiến bạn đọc