Xác minh vụ 20 cán bộ y tế dùng bằng giả

07:09, 15/01/2015
|

(VnMedia) - Trước thông tin về việc 20 trường hợp sử dụng bằng cấp giả đang làm việc trong lĩnh vực y tế Thanh Hóa, chiều 14/1, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa gấp rút triển khai báo cáo sự việc trên.


Ảnh minh họa
Danh sách bằng 20 cán bộ y tế sử dung bằng giả.


Việc sử dụng bằng giả liên quan đến phạm vi chuyên môn có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh và tính tới thời điểm này, đây là vụ việc liên quan đến bằng giả lớn nhất liên quan tới ngành y.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác minh đối với 20 viên chức, người lao động sử dụng bằng giả theo thông tin phản ánh và làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Trên cơ sở đó thực hiện kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không để ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, báo cáo cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cho ý kiến chỉ đạo và báo cáo Bộ Y tế.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cần tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế trên địa bàn, thực hiện đúng công tác quản lý hồ sơ cán bộ công chức, viên chức theo quy định hiện hành.

Theo Bộ Y tế với những bằng cấp “mua” để nâng bậc trình độ sẽ tạm thời bị đình chỉ công tác, xem xét hình thức kỷ luật. Trường hợp sử dụng bằng giả ở những lĩnh vực khác thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý, kỷ luật theo quy định. Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết tới đây sẽ có một tổ công tác của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ đến Thanh Hóa kiểm tra, yêu cầu rà soát kỹ vấn đề này. Đại diện Bộ Y tế nhận định việc sử dụng bằng giả liên quan đến phạm vi chuyên môn có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc