14h chiều nay: Giao lưu trực tuyến về Thụ tinh trong ống nghiệm

08:50, 12/12/2014
|

(VnMedia) 14h chiều nay 12/12, Báo Điện tử VnMedia.vn    tổ chức Giao lưu trực tuyến: "Thụ tinh ống nghiệm - Nơi khởi nguồn sự sống" với sự tham gia của TS.BS Đỗ Văn Tráng - Giám đốc Bệnh viện Bưu điện; BS Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản - Bệnh viện Bưu điện và BS Chu Thị Hương.

Đặt câu hỏi TẠI ĐÂY   

Ảnh minh họa

 Em bé được thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Bưu điện.
Ảnh: Đức Huy.


Theo kết quả điều tra mới nhất tại Việt Nam tỉ lệ vô sinh chiếm khoảng 8% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản. Như vậy ở nước ta có đến hàng triệu cặp vợ chồng có nhu cầu sinh con nhưng vẫn chưa thể thực hiện được mơ ước của mình. Nhiều cặp vợ chồng không có điều kiện chữa trị, nhưng cũng không ít người có điều kiện song không biết bắt đầu từ đâu.

Các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản ra đời, đặc biệt là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON), thực sự đã mang lại hạnh phúc lớn lao cho biết bao cặp vợ chồng. Hiện nay tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện đã thực hiện thành công các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (HTSS).

Bệnh viện Bưu điện là một bệnh viện đa khoa hạng nhất, có đầy đủ các khoa: Nội, Ngoại, Sản, Hồi sức cấp cứu, khoa gây mê hồi sức và các chuyên khoa lẻ. Khoa sản bệnh viện bắt đầu hoạt động từ năm 2005 với số lượng bệnh nhân khám từ 20.000 đến 27.000 lượt khám/năm. Trong đó khám thai chiếm khoảng 60%, khám phụ khoa khoảng 45% và khám hiếm muộn khoảng 5%. Số bệnh nhân đẻ cộng mổ đẻ khoảng 5000-6000/năm.

Do nhu cầu thực tế năm 2010 bệnh viện quyết định triển khai bộ phận HTSS (trực thuộc khoa sản) với đầy đủ trang thiết bị và con người. Mỗi năm có hàng ngàn cặp vợ chồng điều trị vô sinh phải sang các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, ... để được đáp ứng điều trị vì số lượng các trung tâm hỗ trợ sinh sản trong nước còn ít.

Nắm bắt được nhu cầu thực tế trong lĩnh vực điều trị HTSS, cùng với nguồn nhân lực và vật lực có sẵn của bệnh viện. Tháng 5 năm 2013, Ban giám đốc bệnh viện đã họp bàn, chuẩn bị kế hoạch cải tổ, nâng cấp mọi mặt về con người, trang thiết bị chuẩn bị cho việc thành lập Trung tâm hỗ trợ sinh sản hoạt động một cách độc lập.

Ngày 29/5/2013, Bệnh viện đã ra quyết định thành lập Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản hoạt động độc lập. Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện.
Thành công trong điều trị vô sinh của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện đã thêm một cơ hội cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có thể kiếm được “của để dành”.

Thụ tinh trong ống nghiệm là như thế nào, ai có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm, quy trình ra sao, kinh phí thế nào?...

Để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của độc giả Báo Điện tử VnMedia.vn    tổ chức Giao lưu trực tuyến: "Thụ tinh ống nghiệm - Nơi khởi nguồn sự sống” với sự tham gia của BS Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Bưu điện và BS Chu Thị Hương.

Kính mời bạn đọc đặt câu hỏi  TẠI ĐÂY    .


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc