Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam

07:54, 20/10/2014
|

(VnMedia) - Nhân dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam, Bộ Y tế và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động, giao lưu nghệ thuật trực tiếp mang tên “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” diễn ra vào tối nay 20/10 tại Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Ảnh minh họa

 



Chương trình nhằm kêu gọi, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội cùng chung tay giúp phụ nữ nghèo, cận nghèo nói riêng và những người có hoàn cảnh khó khăn nói chung mua thẻ bảo hiểm y tế và điều trị các bệnh hiểm nghèo. Hoạt động trên nhằm góp phần tiến tới thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mua thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo trên toàn quốc.

Bộ Y tế hy vọng thông qua chương trình sẽ dấy lên phong trào, khuyến khích các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đối với việc bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người cận nghèo mua thẻ BHYT, tăng tỷ lệ bao phủ BHYT 100% cho đối tượng này tại địa phương, đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược giảm nghèo bền vững.

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức xã hội có thể trực tiếp mua thẻ BHYT cho phụ nữ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí hỗ trợ cho một thẻ BHYT khoảng 200 nghìn đồng (giá trị bằng 30% của mệnh giá thẻ BHYT vì Nhà nước đã hỗ trợ 70%).

Theo Ban Tổ chức, đến nay chương trình đã nhận được sự ủng hộ của một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Dự kiến đợt quyên góp sẽ hỗ trợ thẻ BHYT cho hơn 4 triệu phụ nữ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc