Thêm 2 tỉnh xuất hiện cúm gia cầm độc lực cao

09:00, 04/09/2014
|

(VnMedia) - Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa công bố thêm ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 mới phát sinh tại một số hộ chăn nuôi thuộc 2 tỉnh: Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Ảnh minh họa

Cúm gia cầm A/H5N6 mới phát sinh tại một số hộ chăn nuôi thuộc 2 tỉnh: Quảng Trị và Quảng Ngãi. (Ảnh minh họa).


Cụ thể là ổ dịch tại 2 hộ chăn nuôi vịt với gần 3.000 con từ 12 - 14 ngày tuổi ở thôn Xuân Mỵ, xã Trung Hải, huyện Gio Linh và thôn Đồng Nhơn Nam, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh thuộc tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi.

Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi đã tiến hành tiêu hủy đàn vịt mắc bệnh và áp dụng các biện pháp chống dịch. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy toàn bộ 2 đàn vịt mắc bệnh trên và áp dụng các biện pháp chống dịch.

Trước đó, ổ dịch H5N6 lần đầu tiên xảy ra tại tỉnh Lào Cai, đến nay đã gần qua 19 ngày nhưng không có ổ dịch mới phát sinh.

Được biết, vi rút cúm gia cầm A/H5N6 là một chủng vi rút cúm độc lực cao. Trước đó, chủng vi rút này đã từng được phát hiện ở vịt trời và chim hoang dã tại Thụy Điển, Đức, Mỹ, Đài Loan. Đây cũng là chủng vi rút có độc lực cao đã từng gây tử vong trên người tại Trung Quốc.

Theo Tổ chức Thú y thế giới, H5N6 là chủng vi rút có độc lực cao nhưng chưa có bằng chứng lây truyền từ người sang người, nên việc theo dõi, giám sát diễn biến của chủng vi rút mới cần được thực hiện chặt chẽ để có ứng phó kịp thời khi dịch bùng phát trên gia cầm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc