Hơn 2.000 người tử vong do nhiễm virus Ebola

08:36, 08/09/2014
|

(VnMedia)Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số bệnh nhân thiệt mạng vì virus Ebola đã vượt quá 2.000, lên tới 2.097 người, trong số 3.944 trường hợp nhiễm bệnh.

Ngày 5/9, WHO cũng khẳng định các liệu pháp huyết thanh toàn phần, huyết thanh kháng virus và 2 loại vắcxin đang được thử nghiệm ở Mỹ cần được coi là giải pháp để ngăn chặn dịch Ebola.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, bà Marie Paule Kieny nêu tên 2 loại vắcxin nhiều triển vọng là ChAd-EBO và VSV-EBO, đồng thời cho biết thêm các nghiên cứu về độ an toàn của hai chế phẩm này đang được tiến hành ở Mỹ và sẽ sớm được tiến hành ở châu Âu và châu Phi.

Cũng theo bà Kieny, WHO sẽ làm việc với các thể chế hữu quan để đẩy nhanh việc phát triển và sử dụng an toàn các loại vắcxin này ở những nước bị tác động. Nếu kết quả khả quan, vắcxin sẽ được sử dụng ưu tiên cho các nhân viên y tế từ tháng 11/2014.

Bệnh Ebola trước tiên có biểu hiện sốt, đau đầu, đau họng. Trong vòng từ 2-21 ngày sẽ có biểu hiện thận và tim bị tổn thương, thời kỳ cuối sẽ ho ra máu mà dẫn đến tử vong. Dịch Ebola đầu tiên xuất hiện vào năm 1976.

Dịch Ebola lần này xuất hiện từ tháng 3/2014 lan rộng sang các khu vực các Tây Phi. WHO đã cônh bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thế giới đối với dịch Ebola.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc