Lần đầu có sách về HIV bằng tiếng Việt

09:15, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Ngày 12/3, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách “HIV là gì?”. Đây là lần đầu tiên cuốn sách về HIV được biên dịch và xuất bản bằng tiếng Việt.

PGS. TS. Bùi Vũ Huy - Phó Chủ tịch Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS cho biết, cuốn sách “HIV là gì?” là tài liệu tham khảo hữu dụng cho cán bộ làm công tác chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Cuốn sách cập nhật những thông tin mới nhất về các biểu hiện cận lâm sàng, lâm sàng, biệt dược… trong chẩn đoán và điều trị HIV/AIDS. Sách được phát hành dưới các hình thức như in, điện tử và trên website của Hội nhằm phổ biến rộng rãi tới nhân viên y tế tại xã, phường, thôn, bản.

Ảnh minh họa
 

Cuốn sách ''HIV là gì?'' do Hội Y khoa Australia xuất bản và đã được dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau. Mục tiêu xuất bản cuốn sách là tăng cường nhận thức của nhân viên y tế và giúp họ làm quen với các biểu hiện lâm sàng bệnh lý liên quan đến virut gây suy giảm miễn dịch ở người nhiễm HIV, từ đó có thể nhận biết được các trường hợp nghi nhiễm HIV để chỉ định xét nghiệm phù hợp.

Cuốn sách gồm 15 chương cung cấp những lý thuyết cơ bản về HIV/AIDS với nhiều minh chứng sinh động trên cơ sở các ca lâm sàng thực tế về bệnh nhiễm trùng cơ hội hay gặp ở người nhiễm HIV/AIDS cũng như chẩn đoán HIV và tư vấn xét nghiệm cho người nhiễm HIV như bệnh lý thần kinh liên quan đến HIV, bệnh lý huyết học liên quan đến HIV, nhiễm HIV ở trẻ em, bệnh lý mắt liên quan đến HIV...


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc