10 sự kiện nổi bật của Viện Huyết Học Truyền máu Trung ương

19:48, 24/01/2014
|

(VnMedia) Hằng năm Viện Huyết Học - Truyền máu Trung ương luôn luôn bầu chọn và xếp hạng các hoạt động tiêu biểu được xem là sự kiện của năm tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

 Ảnh minh họa

 Hiến máu có lợi cho sức khỏe.



Dưới đây là 10 sự kiện được đề cử của năm 2013:

Sự kiện số 10

Các hoạt động của khối Truyền máu đều được triển khai và duy trì tốt: Đã được phê duyệt Thông tư Hướng dẫn hoạt động truyền máu (Thông tư 26); Tiếp nhận được hơn 175.000 đơn vị máu, đảm bảo đủ máu từ Lễ hội Xuân hồng – 2013 đến tháng 11/2013; Cung cấp máu khá tốt cho các bệnh viện; Đang tiến hành lắp đặt để đưa vào hoạt động hệ thống hóa phát quang và NAT…

Sự kiện số 9

Tổ chức hợp lý hơn các khoa/phòng: Phòng khám, Trung tâm Thalassemia, Khoa Nhi,Trung tâm Tế bào gốc, Khoa bệnh lý Đông cầm máu, khối các Labo (Di truyền – SHPT, Miễn dịch; Labo Tế bào gốc và ghép…); Tổ chức ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn cộng đồng …, xây dựng và đưa vào hoạt động tốt tòa nhà D; Hoạt động nhà ăn của Viện tốt, ngon, đảm bảo vệ sinh và ấm cúng.

Sự kiện số 8

Tích cực tổ chức triển khai được nhiều hoạt động vì người bệnh: Chuẩn đạo đức nghề nghiệp Điều dưỡng viên giai đoạn II; duy trì phong trào “Nói lời cảm ơn thân thiện…”, “Mỗi tháng rèn một việc”, quan tâm đến đời sống của người bệnh (sử dụng điều hòa, ăn uống, giặt giũ quần áo …); kiện toàn quy trình khám bệnh ngắn gọn, đơn giản hơn; Tổ chức tốt việc tiếp đón bệnh nhân… Bởi vậy, đã tạo ra được uy tín của một cơ sở khám chữa bệnh thân thiện và đã được bệnh nhân yêu mến.

Sự kiện số 7

Hoạt động đối ngoại phong phú và hiệu quả, để lại nhiều ấn tượng tốt cho bạn bè quốc tế: Đảm bảo nhiều đoàn ra, đoàn vào tốt, an toàn; Duy trì rất tốt các Chương trình kết nghĩa với Úc và Ireland; Mở rộng các quan hệ đa phương với TIF, ASH, WFH, APSTH… và đơn phương như: Thái Lan, Nhật Bản, USA … Năm đầu tiên tổ chức Câu lạc bộ tiếng Anh của Viện đều, với chất lượng khá tốt.

Sự kiện số 6

Tổ chức nhiều hoạt động, đảm bảo một đời sống tinh thần của Viện đẹp, phong phú và ấn tượng: Tham quan, du lịch; Thi NIHBT got-talent; thi ảnh đẹp 2013; thi thể thao, bóng đá; Trung Thu cho em, tặng nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa; Hội diễn văn nghệ khu vực 5 đã được giải cao.

Sự kiện số 5

Các hoạt động Hiến máu nhân đạo: Sáng tạo, chủ động, hiệu quả, với nhiều hoạt động nổi bật (như: Hành trình Đỏ, Lễ hội Xuân hồng …) để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong cộng đồng, xã hội.

Sự kiện số 4

Các hoạt động Tế bào gốc có nhiều thành tựu, như: Tổ chức thành công Hội nghị Tế bào gốc toàn quốc lần thứ 2; Hoàn thiện hơn việc tổ chức khoa/phòng, bổ sung đội ngũ cán bộ xây dựng cơ sở vật chất cho Trung tâm Tế bào gốc; Triển khai ghép tế bào gốc điều trị bệnh lý huyết học hiệu quả, đặc biệt là đã thực hiện ghép tế bào gốc đồng loại thành công cho bệnh nhân Nhi đầu tiên.

Sự kiện số 3

Viện đã dành được nhiều giải thưởng, nhiều danh hiệu cao quý: Năm 2013 CBNV của Viện đã nhận gần 400 bằng khen các cấp; PGS. Bạch Khánh Hòa nhận giải Kovalevskaia, PGS. Phạm Quang Vinh được phong học hàm Giáo sư, GS. Trí được nhận giải “Trí thức tiêu biểu” và danh hiệu “Vinh quang Việt Nam”.

Sự kiện số 2

Tài chính lành mạnh, minh bạch; Giải quyết tốt kinh phí cho tất cả các hoạt động của Viện; Đảm bảo tốt thu nhập cho cán bộ nhân viên Viện.

Sự kiện số 1

Giữ vững đoàn kết, thống nhất, cùng chung ý chí quyết tâm vì sự phát triển của Viện. Đại hội Đảng bộ Viện khóa II thành công. Công tác tổ chức cán bộ thực hiện nghiêm túc, lành mạnh và tốt.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc