Thẩm mỹ viện vứt xác bệnh nhân: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

22:20, 22/10/2013
|

(VnMedia) - Ngày 22/10, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin về sự việc thẩm mỹ viện làm chết khách, vứt xác xuống sông Hồng.

Được biết sáng 19/10, chị Lê Thị Thanh H. (sinh năm 1974, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến làm thẩm mỹ ngực tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hà Nội) và khoảng 10 giờ cùng ngày thì tử vong.

Khi thấy nạn nhân tắt thở, những nhân viên đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng phi tang. Thông tin ban đầu cho biết, thẩm mỹ viện này do bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai làm giám đốc.

Ảnh minh họa
 

Để kịp thời xử lý các thông tin đã nêu, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin trên và có văn bản trả lời gửi về Văn phòng Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh chậm nhất vào ngày 25/10.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, thẩm mỹ viện Cát Tường  chưa được cấp phép hoạt động, không nằm trong danh sách các thẩm mỹ viện được cấp phép, quản lý của Sở Y tế Hà Nội.

Theo quy định, các thẩm mỹ viện được phép làm các dịch vụ đơn giản như chăm sóc da mặt, maasage… thì chỉ cần giấy phép kinh doanh, còn nếu làm các phẫu thuật như nâng mũi, nâng ngực, xăm mắt, xăm môi, cắt mí, hút mỡ… thì thuộc loại hình kinh doanh có điều kiện, thẩm mỹ viện nào có giấy phép mới được hoạt động.

Vì thế, thẩm mỹ viện Cát Tường không được cấp phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ (như nâng ngực, hút mỡ) mà nạn nhân này đã thực hiện trước đó vào ngày 19/10.

Trên website của thẩm mỹ viện này còn có quảng cáo rất nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép với những lời “có cánh”, giá thành rất cao.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc