Cấp thuốc khẩn cấp hỗ trợ Quảng Nam sau bão

05:57, 17/10/2013
|

(VnMedia) - Ngày 16/7, Bộ Y tế đã có thông báo xuất cấp hỏa tốc cho Sở Y tế Quảng Nam 100 cơ số thuốc, đang được dự trữ tại Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 để tỉnh chủ động cấp cứu các nạn nhân cơn bão số 11.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Để kịp thời hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão số 11 và dự phòng các đợt mưa, bão tiếp theo trong năm 2013; Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống Thảm họa và Tìm kiếm, cứu nạn Bộ Y tế yêu cầu: Công ty TNHH Một thành viên Dược Trung ương 3 cấp khẩn cấp hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam 100 cơ số thuốc phòng chống lụt bão; Đề nghị Công ty chủ động trực tiếp liên hệ, chuyển hàng tới Sở y tế tỉnh Quảng Nam theo đúng địa chỉ, bảo đảm thời gian nhanh nhất và kiểm tra cơ số thuốc phòng chống lụt bão, đủ số lượng mặt hàng quy định trong 1 số cơ số thuốc, có hướng dẫn sử dụng, hạn dùng đúng quy định.

Trong các ngày từ 13-15/10/2013, bão số 11 đã gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của người dân, tài sản của nhà nước và nhân dân tại các tỉnh miền Trung và khu vực Bắc Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum.

Để cùng với chính quyền địa phương ở những vùng phải chịu ảnh hưởng, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, cũng trong ngày 16/10, Bộ Y tế cũng đã có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Sở Y tế Kon Tum, yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết sau bão số 11, có kế hoạch khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, đề phòng lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét đối với các khu vực miền núi, ngập úng ở vùng trũng. Đặc biệt là vệ sinh môi trường và vệ sinh thực phẩm tại các điểm ảnh hưởng bởi mưa bão, đề phòng các dịch bệnh có thể phát sinh như đau mắt đỏ, sốt xuất huyết, tiêu chảy… Hướng dẫn người dân trong vùng bị ảnh hưởng cách vệ sinh hoạt động hàng ngày, ăn chín uống sôi, khử trùng nguồn nước, giữ gìn vệ sinh phòng tránh những bệnh truyền nhiễm và phát sinh mầm bệnh.

Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng do mưa bão, úng lụt, sạt lở đất gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới.

Đồng thời yêu cầu các Cục Vụ của Bộ Y tế và các bệnh viện trực thuộc và các đơn vị theo hệ thống triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả cơn bão số 11.

Thiệt hại do bão số 11

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, thiệt hại sơ bộ do bão, mưa lũ gây ra tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Định và tỉnh Kon Tum tính đến 17h ngày 15/10, đã có 3 người chết, 2 người mất tích và 49 người bị thương do bão số 11. Trongn đó,  
cả 3 người chết đều là người Quảng Nam, 2 người mất tích (1 ở Huế và 1 ở Bình Định). Trong số 49 người bị thương, Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng mỗi địa phương có 11 người; Quảng Nam 7 người và Quảng Ngãi 9 người).

Bão số 11 cũng làm trôi 333 ngôi nhà. Trong đó nhiều nhất là Đà Nẵng bị trôi Quảng Nam bị nặng nhất, với 181 ngôi nhà và Đà Nẵng 122 nhà.
Tổng cộng có tới 11.818 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó nặng nhất là Quảng Nam với 5.033 nhà; Đà Nẵng 5.449 nhà; TT. Huế: 669 nhà… Cùng với đó là hàng nghìn ngôi nhà bị ngập; hàng trăm ngôi trường, cơ quan, bệnh viện bị tốc mái..


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc