Tiếp tục truy nguồn gốc tinopal trong bún

17:57, 06/09/2013
|

(VnMedia) - Cục An toàn thực phẩm vừa tiếp tục đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra, giám sát, lấy mẫu để kiểm nghiệm chất tinopal đối với các sản phẩm chế biến bột, tinh bột truyền thống.

Ảnh minh họa



Ảnh minh họa


Ngày 5/9, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, báo cáo của 27/63 tỉnh, thành phố cho biết vẫn còn mẫu bún, bánh phở, bánh canh tươi bị  nhiễm tinopal. Nguyên nhân do một số cơ sở sản xuất vẫn sử dụng hóa chất tinopal hoặc nhập nguyên liệu “bột ướt” (loại bột chế biến sẵn bị nhiễm tinopal) để sản xuất bún, bánh phở, bánh canh tươi.

Vì vậy để kiểm soát triệt để việc sử dụng tinopal trong thực phẩm, Cục ATTP tiếp tục đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra, giám sát, lấy mẫu nghi ngờ để kiểm nghiệm chất tinopal đối với các sản phẩm chế biến bột, tinh bột truyền thống như: bún, bánh phở, bánh canh tươi... Điều tra, truy nguyên ô nhiễm tinopal đối với sản phẩm, chú ý đối với cơ sở sản xuất nguyên liệu “bột ướt".

Tinopal là chất dùng trong công nghiệp sản xuất giấy, vải sợi, nhựa, sơn, mực in hay mỹ phẩm và được dùng làm chất tẩy rửa trong gia dụng, cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc