Hà Nội: Không thiếu thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ

07:32, 27/09/2013
|

(VnMedia)  - Trước thông tin các nhà thuốc tại Hà Nội cũng như nhà thuốc bệnh viện đang thiếu thuốc điều trị đau mắt đỏ do dịch bệnh bùng phát, Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Hà Nội không thiếu thuốc điều trị.

Chiều 26/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên cho biết, số lượng bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến các cơ sở y tế khám trong hai tuần qua tăng 2-3 lần so với thời gian trước và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên hiện dịch đang có chiều hướng giảm dần.

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do vi rút, hay gặp là vi rút Adeno với triệu chứng ngứa, cộm, chảy nước mắt, sợ ánh sáng, tiết tố nhiều ở mắt, mi sưng nề, có thể sốt nhẹ, đau họng, nổi hạch. Bệnh lây truyền rất nhanh, chủ yếu lây qua vật dụng sinh hoạt (khăn mặt, đồ dùng), qua môi trường (bể bơi…), qua tiếp xúc nói chuyện, hắt hơi… 
 
Trước thông tin các nhà thuốc tại Hà Nội cũng như nhà thuốc bệnh viện đang thiếu thuốc điều trị đau mắt đỏ do dịch bệnh bùng phát, ông Yên khẳng định, Hà Nội không thiếu thuốc điều trị. Ngành đã có công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường nhân lực, bàn khám, trang thiết bị và thuốc để kịp thời khám, điều trị, tư vấn cho 100% bệnh nhân đến khám.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.



Dịch mắt đỏ đang bùng phát mạnh

Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt trung ương, trung bình mỗi ngày có hơn 300 bệnh nhân đến khám vì có những triệu chúng của bệnh đau mắt đỏ như ngứa, đau, mắt nhiều nghèn. Ngoài ra, h
iện nay không chỉ riêng Hà Nội, hiện nay dịch đau mắt đỏ cũng đang bùng phát mạnh tại nhiều địa bàn khác ở các huyện ngoại thành Hà Nội. 

Theo các chuyên gia, dịch đau mắt đỏ sẽ bùng phát mạnh vào tháng 9, do thời tiết ẩm thấp, thuận lợi cho sự phát triển và lây lan của vi rút.
Bệnh đau mắt đỏ không phải là bệnh nghiêm trọng, có thể khỏi sau 7 đến 10 ngày điều trị. Khi có biểu hiện của bệnh đau mắt đỏ, bệnh nhân nên đến bệnh viện khám để được tư vấn điều trị kịp thời.

Các bác sĩ chuyên khoa mắt khuyến cáo, bệnh nhân đau mắt đỏ không nên tự ý mua thuốc để tự điều trị tại nhà, đặc biệt là thuốc có chứa corticoid, vì thuốc này có tác dụng giảm đỏ mắt rất nhanh, nhưng bên cạnh đó cũng gây những tác dụng phụ rất nguy hiểm, nếu sử dụng lâu dài có thể gây đục thủy tinh thể, thậm chí mù mắt vĩnh viễn.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc