Chấn chỉnh việc liên doanh, liên kết trang thiết bị y tế

10:56, 29/08/2013
|

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc liên doanh, liên kết trang thiết bị y tế.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã tiến hành khảo sát, đánh giá việc thực hiện xã hội hóa y tế trong các bệnh viện công. Bên cạnh các kết quả tích cực đã đạt được, việc thực hiện xã hội hóa trang thiết bị ở một số đơn vị vẫn còn một số tồn tại như: chưa sử dụng hợp lý các trang thiết bị y tế được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, dẫn đến tình trạng cung ứng dịch vụ quá mức cần thiết; chưa thực hiện đúng quy trình, thủ tục xã hội hóa theo các văn bản hướng dẫn; chưa quan tâm đầy đủ đến công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện quy chế dân chủ…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Để tăng cường và phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót nếu có trong việc thực hiện, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 5106/BYT - KH - TC gửi các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, đề nghị các đơn vị tổ chức tự kiểm tra, rà soát các hợp đồng liên doanh, liên kết lắp đặt máy móc thiết bị đang thực hiện tại đơn vị. Nếu phát hiện các bất hợp lý, tồn tại trong thực hiện liên doanh, liên kết thì phải chấn chỉnh việc thực hiện, phối hợp với phía đối tác để điều chỉnh hợp đồng liên doanh liên kết cho phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị phải tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện liên doanh, liên kết tại đơn vị gửi Bộ Y tế trước ngày 10/9/2013. Trong báo cáo nêu rõ số lượng, giá trị các đề án, hợp đồng liên doanh, liên kết; hiệu quả liên doanh, liên kết trong việc phát triển kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu trang thiết bị cho nhiệm vụ chuyên môn…, những mặt được, chưa được, vấn đề còn tồn tại, giải pháp và các kiến nghị.

Bộ Y tế sẽ tổ chức các Đoàn công tác để kiểm tra, giám sát việc liên doanh, liên kết trang thiết bị tại một số đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm hoặc xử lý các sai phạm trong quá trình liên doanh, liên kết nếu có.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc