Giải độc cơ thể nhờ bí quyết ăn uống

14:21, 01/07/2013
|

(VnMedia)  - Cơ thể con người luôn luôn bị tấn công bởi các độc tố. Các độc tố này có thể gây ra bởi môi trường bên ngoài và sự trao đổi chất bên trong. Các chuyên gia đã khuyến cáo chế độ ăn uống hàng tuần để giải độc cho cơ thể.


 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


 

Thứ hai, bạn có thể ăn tảo bẹ để giảm cholesterol và loại bỏ các chất phóng xạ. Các polysaccharide sunfat có trong tảo bẹ có thể loại bỏ các cholesterol trên bề mặt của các mạch máu để duy trì mức độ bình thường của cholesterol trong cơ thể con người. Các algin trong tảo bẹ cũng có thể loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể con người và chống lại các nguyên tố kim loại nặng như chì... Đồng thời, tảo bẹ còn nó có thể đối phó với chứng táo bón và xơ cứng động mạch cho con người.


Thứ ba, bạn có thể ăn nấm đen để tăng cường quá trình lưu thông của máu, có thể loại bỏ các độc tố trong máu nóng. Nấm đen có giá trị bổ dưỡng rất cao, có nhiều hoạt chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc và làm chậm sự lão hóa. Nấm đen là một loại thực phẩm làm thuốc rất quý có tác dụng làm giảm cholesterol và cải thiện tuần hoàn huyết.

 

Thứ tư, bạn có thể ăn đậu xanh để đẩy nhanh tốc độ thải độc tố bên trong cơ thể và cải thiện sự trao đổi chất của con người. Đậu xanh cũng có thể làm giảm huyết áp và mỡ máu cho cơ thể con người. Một lượng vừa đủ của mầm đậu xanh có thể đối phó với bệnh quáng gà và bệnh còi xương.

 

Thứ năm, bạn có thể ăn cà rốt để giảm mật độ thủy ngân trong cơ thể con người. Cà rốt sau khi đi vào cơ thể con người, nó có thể được tích hợp với các ion thủy ngân để giảm mật độ của các ion thủy ngân và đẩy nhanh tốc độ thải của các ion thủy ngân từ cơ thể con người ra ngoài. Carotene có trong cà rốt cũng có thể loại bỏ các gốc tự do mà chủ yếu là gây ra sự lão hóa.

 

Thứ sáu, bạn có thể ăn bí đỏ để loại bỏ các kim loại nặng và thuốc trừ sâu. Một lượng đầy đủ của bí ngô có thể ngăn ngừa và điều trị huyết áp cao, tiểu đường và các bệnh khác. Các pectin có trong bí ngô còn có thể trì hoãn sự hấp thu chất béo và đường và loại bỏ các kim loại nặng và thuốc trừ sâu để ngăn ngừa ung thư.

 

Thứ bảy, bạn có thể ăn súp lơ để làm sạch các mạch máu. Một lượng súp lơ đầy đủ có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol và ngưng tụ của các tế bào máu và làm giảm nguy cơ các bệnh về tim và  máu. Đồng thời, súp lơ giúp giải độc ở gan.

 

Chủ nhật, bạn có thể ăn rau bina để hạ nhiệt và loại bỏ các độc tố nóng cho cơ thể con người. Các vitamin dồi dào như vitamin E có trong rau bina có hiệu quả có thể ngăn chặn nhiệt miệng và bệnh quáng gà cho con người. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong rau bina có thể chống lão hóa và đẩy nhanh sự sinh sản của các tế bào.

Dấu hiệu trong người có nhiều độc tố

- Mệt mỏi, mệt đến nỗi chúng ta có thể ngủ bất cứ nơi đâu trên bàn làm việc hay trên xe buýt.
- Táo bón mặc dù ăn uống hợp lý, giàu chất xơ.
- Đầy bụng khó tiêu.
- Da trở nên xấu, xanh tái, xỉn màu, nổi mụn, phát ban.
- Đau đầu, khó tập trung.
- Đau mỏi cơ.
- Tuỳ người sẽ có những triệu chứng có độc khác nhau. Có người bị táo bón, nhưng có người lại bị đầy hơi, khó tiêu.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc