Qui tắc vàng giúp bạn vui sống qua mua hè

15:22, 17/06/2013
|

(VnMedia) - Dường như thời tiết càng nóng bức con người ta càng dễ bực bội và cáu giận hơn. Có lẽ năng lượng dùng để vận động đã được chuyển sang “nhiệt năng” dạng “nổ đom đóm”. Mà như chúng ta đã biết, việc nổi giận hoàn toàn không tốt cho  sức khỏe.

Trước hết, nó sẽ tiêu hao năng lượng cơ thể mà không tạo ra kết quả gì ngoại trừ việc khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, mắt tóe lửa, môi khô, thở gấp và quan trọng nhất là khiến chúng ta không vui trong khi niềm vui lại chính là cách duy nhất giúp chúng ta tươi trẻ và sống lâu hơn. 

 Ảnh minh họa

Để không lãng phí năng lượng và niềm vui như thế, hãy tuân thủ 4 qui tắc vàng sau để giải nhiệt cơ thể và giải nhiệt cuộc sống.

1. Tắm rửa mát mẻ, sạch sẽ trước khi ra khỏi nhà. Mát xa cơ thể dưới làn nước mát sẽ giúp giảm stress hiệu quả. Chọn cho mình một bộ trang phục tươm tất, tươi tắn. Các công đoạn này sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, tự tin và tươi vui hơn để chào ngày mới. Stress, cáu giận sẽ không dám đến gần bạn khi trông bạn tuyệt như thế này.

2. Tận hưởng niềm vui của sự thong dong khi đi trên đường phố, lắng nghe những giai điệu đa âm vào buổi sáng cũng khiến chúng ta vui hơn, yêu đời hơn và thậm chí sáng tạo hơn. Sống thong dong cũng là một cách nuôi dưỡng tâm hồn và giúp chúng ta điềm tĩnh hơn khi xử lý các vấn đề quan trọng và cấp bách.

3. Giữ phong độ này trên cả đoạn đường dài từ nhà đến công ty. Có thể trên chặng đường này bạn sẽ gặp nhiều chuyện ngoài ý muốn như là ai đó bỗng dưng húc vào xe bạn, gặp nhiều đèn đỏ... Nhưng, đừng để những chuyện nhỏ nhặt này làm lung lay phong độ của mình nhé.

4. Buổi sáng hoàn hảo của chúng ta có thể sẽ dễ dàng bị phá hỏng bởi núi công việc đang ngất ngưỡng ở văn phòng, hay đơn giản chỉ bởi vì tâm trạng không hoàn hảo của sếp hoặc của khách hàng. Đừng bao giờ cãi cọ với hai đối tượng này, tốt hơn hết là thực hành ngay nguyên tắc là tìm ngay lấy một chai Trà Xanh Không Độ để giảm căng thẳng mệt mỏi. Khi được giải khát với một thức uống sảng khoái như thế bạn sẽ “àh” một cái và mọi sự bực tức sẽ theo chữ “àh” đó từ trong bụng bạn đi ra ngoài và tan vào không khí .

Hãy thực hành 4 nguyên tắc này mỗi ngày để chúng ta yêu đời hơn, làm việc tốt hơn, tươi trẻ hơn và sống thọ hơn.


TD

Ý kiến bạn đọc