Bệnh viện Bưu điện vững vàng khẳng định vị thế

07:08, 27/02/2013
|

(VnMedia) - Là bệnh viện đa khoa hạng I và đầu ngành trong hệ thống y tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, năm 2012, Bệnh viện Bưu điện dù gặp nhiều khó khăn, sóng gió, song đã từng bước vượt qua, khẳng định vị thế, uy tín khám, chữa bệnh đối với cộng đồng, nhân dân.


 Ảnh minh họa
Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Bưu điện.

 

Theo Giám đốc Bệnh viện Bưu điện, TS. BS. Đỗ Văn Tráng, tính tới thời điểm này, Bệnh viện Bưu điện có quy mô trên 500 giường bệnh cùng đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chuyên môn có trình độ cao, trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Ngành và nhân dân.

 

Hệ thống, phương tiện chuẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện thuộc loại hiện đại, cùng đẳng cấp với các trang thiết bị kỹ thuật của các bệnh viện hạng I khác đã góp phần chữa trị thành công nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Với tư duy đi trước, đón đầu, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay như máy chụp Cộng hưởng từ 1.5 telsta, máy chụp CTScanner nhiều dãy đầu do, các loại máy siêu âm, máy X-quang tăng sáng truyền hình kỹ thuật số, máy C-arm, hệ thống máy sinh hóa và huyết học hiện đại đáp ứng hầu hết các loại xét nghiệm, hệ thống mổ nội soi, các máy thở, máy gây mê và la bô thụ tinh trong ống nghiệm.

 

Ngoài điều trị và phẫu thuật chung, Bệnh viện Bưu điện với trang thiết bị hiện đại và bác sĩ chuyên môn giỏi đã đạt được uy tín trong một số lĩnh vực như phẫu thuật thận tiết niệu, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật mắt, kỹ thuật chụp và can thiệp mạch vành qua da.

 

Trong năm 2012, Bệnh viện Bưu điện đã có tổng số lượt khám chữa bệnh lên tới 166.476 lượt, có tới 9.784 ca phẫu thuật trong đó 64% là phẫu thuật loại đặc biệt và loại 1. Doanh thu từ khám chữa bệnh dịch vụ năm 2012 là 166 tỷ đồng, doanh thu từ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là 16,4 tỷ đồng.

 

Do được đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ cán bộ chuyên môn của Bệnh viên đã thực sự trưởng thành và làm chủ được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến nên hiệu quả chẩn đoán và điều trị của bệnh viện đã được nâng cao rõ rệt. Tỷ lệ chẩn đoán xác định trên 90%; tỷ lệ người bệnh được điều trị khỏi cũng đạt trên 90%. Số lượng bệnh nhân tin tưởng đến bệnh viên khám và điều trị ngày càng tăng.

 

Cùng với đó, công tác điều dưỡng, khám sức khỏe định kì cho CBCNV cũng được chú trọng đặc biệt. Năm 2012, Bệnh viện đã tiến hành 19.200 lượt khám sức khỏe định kỳ trong ngành, 11.166 lượt khám cho ngoài ngành. Bệnh viện cũng phối hợp tốt với y tế cơ sở điều trị các bệnh mãn tính, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường lao động, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho sức khỏe người lao động.

 

Để làm chủ những thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại. Do đó, đội ngũ cán bộ chuyên môn của Bệnh viện không chỉ chủ động trong công tác khám chữa bệnh, điều dưỡng mà còn làm chủ được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến. Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học cũng được chú trọng. Các đề tài nghiên cứu luôn sát thực tế, phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Hàng tháng, Bệnh viện tổ chức báo cáo các chuyên đề khoa học, cập nhật và nâng cao kiến thức cho cho đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng viên.

 

Không chỉ tạo điều kiện cho CBCNV học tập nâng cao trình độ, Bệnh viện luôn chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, động viên kịp thời các cá nhân có thành tích tốt. Công đoàn Bệnh viện đã phát động nhiều phong trào thi đua lôi cuốn tất cả các điều dưỡng viên, bác sỹ nhiệt tình tham gia, tạo chuyển biến về tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân.

 

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và điều kiện khám chữa bệnh, năm 2013, Bệnh viện Bưu điện đã đặt ra mục tiêu chính đó là nâng cao chất lượng chuyên môn, tiếp tục phát triển các kỹ thuật mới. Bệnh viện Bưu điện sẽ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000, đáp ứng kịp thời xu hướng hội nhập với nền y tế trong khu vực và quốc tế; Tăng cường công tác đào tạo cán bộ, đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho các kĩ thuật chuyên sâu.

 

Bệnh viện sẽ tiếp tục cải tiến phương thức khám bệnh, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân; Phấn đấu đạt các chỉ tiêu giường bệnh đạt 465 giường; 23.900 người bệnh điều trị nội trú/năm, khám chữa 144.000 người bệnh/năm.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc