Làm việc nhiều, phụ nữ có nguy cơ tăng cân

13:04, 12/07/2012
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu mới, phụ nữ trung niên làm việc trên 49 giờ mỗi tuần có nguy cơ tăng cân cao.

 Ảnh minh họa


Các nhà khoa học thuộc Đại học Monash (Úc) tiến hành cuộc nghiên cứu với 9.276 phụ nữ tuổi từ 45-50 làm việc trên 49 giờ/tuần, có hút thuốc, uống rượu bia, ít tập thể dục và ngủ ít.

Kết quả cho thấy 55% trong số phụ nữ tham gia nghiên cứu tăng cân trung bình khoảng 1,9% trọng lượng cơ thể trong vòng hai năm. Ví dụ, một người phụ nữ cân nặng 69 kg, sau hai năm làm việc trên 49 giờ/tuần, tăng khoảng 1,3 kg.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng tìm thấy phụ nữ làm việc hơn 49 giờ thích hút thuốc và uống rượu nhiều hơn. 65% trong số này đã uống rượu đến mức nguy hiểm và 36% đã làm không tập thể dục.

 
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí quốc tế về bệnh béo phì International Journal of Obesity.

Cách tránh tăng cân cho nữ nhân viên văn phòng:

 

- Theo nghiên cứu cho thấy phụ nữ có khuynh hướng ăn đồ chứa chất béo khi rơi vào tình trạng căng thẳng lại vừa muốn kiềm chế lượng calo nạp vào cơ thể nhằm giảm cân. Giải pháp dung hòa là đến bữa, hãy cứ ăn một hoặc hai miếng nhỏ thay vì tuyệt thực.

 
-  Một người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có lượng cortisol tăng hơn 50% vào buổi sáng so với người ngủ 8 tiếng. Tất cả các nghiên cứu đều cho thấy ngủ 7 hay 8 tiếng mỗi đêm là thích hợp nhất cho bạn. Ngủ ít hay nhiều hơn số giờ này đều có thể dẫn đến tăng cân.

 

- Tránh tình trạng căng thẳng vì chờ đợi liên tục. Bạn có thể tranh thủ lướt web hay chơi điện tử trên điện thoại là cách đơn giản nhất để giảm sự sốt ruột. Học cách thư giãn luôn là một ý kiến hay.

 

- Massage: Một nghiên cứu đã cho thấy 15 phút massage có thể giảm mức cortisol của các nhân viên làm việc ở bệnh viện tới 24%. Và ngoài việc làm giảm stress, lo âu và trầm cảm do sự căng thẳng trong công việc mang lại, massage còn giúp các nhân viên này làm việc hiệu quả, chính xác hơn.

 

- Vận động ít nhất 30 phút/ngày, hoạt động thể chất nào cũng giúp bạn chống lại tác động tiêu cực của cortisol.


Phạm Minh - (theo DailyMail)

Ý kiến bạn đọc