Bạo lực gây rối loạn giấc ngủ của trẻ

19:08, 14/06/2012
|

(VnMedia) - Theo các nhà nghiên cứu, bạo lực xung quanh thế giới của trẻ sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng.

Ảnh minh họa

Đây là công trình nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ James Spilsbury và các cộng sự tại Trường đại học Case Western Reserve (Mỹ) và Chương trình đào tạo Nghiên cứu ứng xử thuộc Bệnh viện Cleveland.

Theo các nhà khoa học, bạo lực ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng giấc ngủ của trẻ. Bạo lực càng mạnh, giấc ngủ càng bị ảnh hưởng. Bạo lực có thể gây cho trẻ gặp ác mộng hay mất ngủ kéo dài.

Nếu trẻ là nạn nhân trong vụ bạo lực sẽ có xu hướng ngủ ít và ngủ kém hơn những trẻ chỉ là nhân chứng trong vụ bạo lực.

Tiến sĩ James Spilsbury, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, bạo lực xảy liên tiếp xảy ra trong cuộc sống ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ với những biểu hiện khác nhau, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ.

Trẻ ngủ ít dễ ảnh hưởng đến hành vi của trẻ. Thiếu ngủ, ngủ kém khiến trẻ mắc bệnh liên quan huyết áp, bệnh tim, tai biến mạch máu não, trầm cảm, tiểu đường, béo phì…

Spilsbury và các đồng nghiệp tại Đại học Case Western Reserve và Cleveland Clinic đã nghiên cứu đo giấc ngủ của 46 trẻ em, độ tuổi từ 8 đến 16, những trẻ là nạn nhân hoặc chứng kiến bạo lực, trẻ em phần lớn có hoàn cảnh khó khăn và sống trong các vùng đô thị.

Nghiên cứu được giới thiệu ngày 14/6 tại Hội nghị Giấc ngủ 2012 (Mỹ).


Phạm Minh - (theo MSN)

Ý kiến bạn đọc