10 thói quen giúp body quyến rũ

09:29, 06/04/2012
|

(VnMedia) - Hiển nhiên khi muốn giảm cân bạn phải ăn kiêng và tập luyện. Nhưng thực tế 80% những người ăn kiêng bị tăng cân trở lại sau 2 năm ăn kiêng.

Không chỉ có ăn kiêng và tập luyện, các chuyên gia cho rằng lối sống ảnh hưởng đến cân nặng rất nhiều. Các nhà khoa học cũng phát hiện những thói quen của người gầy đều có cùng điểm chung.

 

Dưới đây là 10 thói quen của người gầy


 Ảnh minh họa
 

1. Kiểm soát cân nặng hàng ngày

 

Nhiều chế độ ăn kiêng cho rằng chỉ cần đứng lên chiếc cân mỗi tuần một lần là đủ. Nhưng nghiên cứu ĐH Minnesota , Mỹ cho rằng, trèo lên bàn cân mỗi ngày một lần sẽ mang lại hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn tăng cân trong thời gian dài.

 

2. Không bỏ bữa sáng

 

Mẹ của bạn luôn đúng, và các số liệu là rấtquan trọng. Theo nghiên cứu các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên tạp chí American Journal of Epidemiology, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì nhiều hơn gấp 4,5 lần.

 

3. Uống 2 cốc nước trước bữa ăn

 

Các nhà nghiên cứu tại Virginia Tech, Hà Lan phát hiện rằng những người uống 2 cốc nước trước bữa ăn sẽ giảm ăn từ đógiảm được hơn 30% béo phì của cơ thể trong vòng 12 tuần so với những người không uống.

 

  4. Ăn các loại ngũ cốc  nguyên hạt

 

Bỏ qua những loại gạo đã sát vỏ, những món mỳ ống bằng lúa mỳ, và tất cả những bánh mỳ hạt. Theo nghiên cứu đăng tải trên America Journal of Clinical Nutrition, phụ nữ trung tuổi tiêu thụ tất cả các loại ngũ cốc nguyên hạt chưa sát vỏ hoặc chế biến, dáng sẽ thanh mảnh và khỏe mạnh hơn.

 

5. Tập trung

 

Một nghiên cứu cho thấy người vừa ăn vừa xem ti vi hoặc chơi game tiêu thụ thêm 40% calo.

 

Theo nghiên cứu, “Ăn với tâm trí” vừa giúp điều chỉnh được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, vừa giúp cho thưởng thức món ăn được ngon miệng hơn.

 

  6. Ăn chocolate

 

Những người thường xuyên ăn chocolate có chỉ số BMI thấp hơn hẳn.

 

Các nhà khoa học giải thích rằng mặc dù chocolate chứa nhiều năng lượng hơn các thực phẩm khác nhưng các thành phần trong chocolate có khả năng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực hơn. Điều đó có nghĩa là chất béo sẽ được đốt cháy nhiều hơn là tích trữ lại.

 

7. Hoạt động

 

Những người gầy thường có xu hướng ngồi ít, bước đi khi nói chuyện điện thoại , đi cầu thang bộ ngay cả khi vội vã nhất. Kết quả, những người này đốt cháy 2 ngàn calo mỗi ngày.

 

8. Không ăn lúc 20h

 

Tờ tạp chí l Obesity đã định lượng mối tương quan giữa việc ăn tối sớm và giữ dáng thanh mảnh. Nghiên cứu khoa học thấy rằng, những đồ ăn vặt cơ thể cần trước khi ngủ dẫn đến tăng cân.

 

9. Lo lắng

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa căng thẳng và béo phì. Những người mắc bệnh căng thẳng mãn tính được chứng minh tiêu thụ nhiều hơn và có vòng bụng béo hơn.Tập thể dục, ngủ nhiều , và tránh chất kích thích có thể giúp chống lại tác động của căng thẳng liên quan tới cân nặng.

 

10. Ngủ đủ giấc

 

Hầu hết những người lớn tuổi đòi hỏi khoảng 7,5 tiếng thời gian ngủ. Các nhà khoa học thấy rằng nếu ai có thời gian ngủ ít hơn sẽ có nguy cơ tăng cân.  


Mai Lan - (Theo Health)

Ý kiến bạn đọc