Phụ nữ có thể đạt cực khoái khi tập thể dục

06:30, 22/03/2012
|

(VnMedia) - Phụ nữ có thêm một lý do mới để tới phòng tập.  Một vài phụ nữ có thể đạt được cực khoái đơn giản bằng cách tập thể dục.

Tuy nhiên, cực khoái có những mặt trái của nó, phụ nữ có xu hướng thoái khỏi đám đông cho dù họ muốn hay không muốn, thậm chí họ không hề bị kích động.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sexual And Relationship Therapy, do Debby Herbenick, đồng giám đốc của Trung tâm nghiên cứu thúc đẩy tình dục lành mạnh tại Đại học Indinana thực hiện. .

 Ảnh minh họa


Theo trang tin HealthDay, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu của 124 phụ nữ từng cho biết đã đạt cực khoái và 246 phụ nữ khác đã có khoái cảm tình dục trong lúc tập thể dục. Khoảng 40% trong hai nhóm nói rằng họ đã từng trải qua cảm giác như vậy hơn 10 lần trong đời.
 
53% số người này cho biết đạt khoái cảm khi tập thể dục bụng, 27% khi nâng tạ, 20% khi tập yoga, 16% khi đạp xe, 13% khi chạy và 10% khi đi bộ.
 
 Hiện tượng này đã được chuyên gia Alfred Kinsey nêu hồi năm 1953. Theo đó, có 5% phụ nữ được ông phỏng vấn cho biết từng trải qua khoái cảm trong trường hợp như vậy.

Tiến sĩ Herbenick cho biết nghiên cứu cả bà "có thể là một cách để phụ nữ học cách hiểu hơn về sự vận hành cơ thể mình".


Mai Lan - (Theo HealthDay)

Ý kiến bạn đọc