Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà Trung thu cho bệnh nhi

17:11, 06/09/2014
|

(VnMedia) - Sáng 6/9, nhân dịp Tết Trung thu 2014, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh.


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao 70 suất quà cho các cháu đang điều trị bệnh tại Khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, Khoa nhi của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Với số kinh phí là 45.000.000đ, 70 suất quà Trung thu được trao tận tay các bệnh nhi khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, khoa Phẫu thuật Nhi... để khích lệ, động viên gia đình các bệnh nhi vượt qua khó khăn, các bệnh nhi sớm hòa nhập cộng đồng.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là hạt nhân cơ bản của Chương trình "Trái tim cho em" và bắt đầu phẫu thuật cho trẻ thuộc chương trình từ năm 2010. Từ tháng 1/2011, Bệnh viện bắt đầu tổ chức các đợt khám sàng lọc, tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện đã tổ chức khám từ 4-6 đợt với tổng số 6.000-7.000 trẻ em.

Tại Bệnh viện, trung bình mỗi năm phẫu thuật cho hơn 100 trẻ bị tim bẩm sinh thuộc các chương trình từ thiện với chi phí tài trợ hàng tỷ đồng. Từ tháng 4/2014, bệnh viện đã chính thức hợp tác với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong việc tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật điều trị cho trẻ bị tim bẩm sinh của các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc