Hoa hậu Thu Hoài tặng quà cho người dân tộc thiểu số

12:07, 17/03/2014
|

(VnMedia) - Cuối tuần qua, hoa hậu Thu Hoài đã có chuyến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vùng núi Thái Nguyên.

Đi cùng hoa hậu Thu Hoài có sự hiện diện của báo Dân tộc và Phát triển do Tổng biên tập Hoàng Xuân Định dẫn đầu và ông Hoàng Văn Chính - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên cùng các đại diện của huyện Đại Từ, xã Bản Ngoại.

Tại xã Bản Ngoại, một trong những xã nghèo, có đông người dân tộc thiểu số, hoa hậu Thu Hoài đã trao số tiền 30 triệu đồng để xây dựng căn nhà cho ông Phùng Văn Tái (dân tộc Tày) ổn định chỗ ở.

Ảnh minh họa

Hoa hạu Thu Hoài tặng quà cho ông Phùng Văn Tái.


Bên cạnh đó, hoa hậu Thu Hoài còn dành tặng 20 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất xã Bản Ngoại. Xã Bản Ngoại là một trong những xã có nhiều đồng bào các dân tộc anh em (như dân tộc Tày, Nùng, Dao, Thái…) sinh sống.

Cũng trong chuyến đi lần này, hoa hậu Thu Hoài rất vinh dự được chính quyền địa phương giới thiệu đến thăm và thắp nhang tại Di tích lịch sử Đồi Thành Trúc (Xóm Đầm Mu, xã Bản Ngoại), nơi đây Bác Hồ đã ở trong những ngày chuẩn bị tiếp quản Thủ đô Hà Nội cuối năm 1954.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Thu Hoài thắp nhang tại di tích Bác Hồ ở Thái Nguyên.


Được biết, đây là lần đầu tiên Hoa hậu Thu Hoài có chuyến thăm và từ thiện tại một địa phương ở khu vực phía Bắc. Trong chuyến đi lần này, hoa hậu Thu Hoài cũng rất vinh dự được sự hỗ trợ từ lãnh đạo Báo Dân tộc và Phát triển cũng như chính quyền địa phương đã chia sẻ, hỗ trợ rất nhiều để tình cảm của hoa hậu Thu Hoài đến được với đồng bào nơi đây.

Được biết, Hoa hậu Thu Hoài là một trong những hoa hậu có nhiều hoạt động từ thiện nổi bật nhất trong thời gian qua. Cách đây chưa đầy 1 tháng, cô đã tặng căn nhà cho bà Hồ Chung tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và tiếp tục có chuyến thăm và tặng quà tại Thái Nguyên. Là người sáng lập và điều hành quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” trong suốt thời gian qua, đều đặn hàng tháng Hoa hậu Thu Hoài đều có những chương trình từ thiện lớn, nhỏ để hỗ trợ phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc