Mang âm nhạc đến bệnh viện, phương thuốc đẩy lùi ma túy

16:28, 30/11/2013
|

(VnMedia) - Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS” 1/12, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 61 đã được tổ chức đầy ấm cúng, gần gũi, thân mật  tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động Xã hội Số 5 Hà Nội – thôn Ngọc Mạch, xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội chiều ngày 29/11. 

Chương trình không chỉ là một bữa tiệc âm nhạc mang lời ca, tiếng hát để động viên những người bệnh đang trong quá trình cai nghiện ma túy và các chất gây nghiện khác, mau chóng phục hồi để trở về bên gia đình, hòa nhập với cộng đồng, mà còn khích lệ tinh thần tập thể các cán bộ, y bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực hết mình đưa những người bệnh trở lại hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Tham gia chương trình lần này có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Hồng
Ưng Anh Tuấn, Khúc Xuân Thuận, Vũ Duy Khánh, A Tuân, ảo thuật gia Duy Nguyễn và các sinh viên đến từ trường ĐH Văn Hóa Hà Nội…

Chương trình bắt đầu với tiết mục Yoga cười quen thuộc, những cái bắt tay, những tiếng cười sảng khoái, những ánh nhìn thân thiện đã tạo ra bầu không khí thoải mái, gần gũi giữa nghệ sĩ, những người làm chương trình với các khán giả đặc biệt tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động Xã hội Số 5 Hà Nội.

 Ngay sau lời phát biểu tâm huyết của Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động Xã hội Số 5 Hà Nội Phùng Quang Thức, bữa tiệc âm nhạc số 61 thực sự được bắt đầu. Ca sĩ Thu Thủy – giọng ca ngọt ngào đã gắn bó rất lâu với chương trình đã gửi tới mọi người ca khúc Hà Nội đêm trở gió, cùng với đó là NSUT Hồng Liên với hai ca khúc Khúc hát ru những người mẹ trẻ và Làng lúa làng hoa.

 Bài hát Cho tôi một vé đi tuổi thơ và Cha tôi của các sinh viên đến từ trường Đại học Văn hóa Hà Nội cùng với giọng hát mềm mại, mượt mà của ca sĩ Ngọc Khuê trong ca khúc Ngày em ra đời đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho những người có mặt tại chương trình.
 
Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 61 lần này thật đặc biệt, đặc biệt bởi chính những khán giả của chương trình, đó là những người đang trong quá trình cai nghiện ma túy hoặc các chất gây nghiện khác, nhưng người đang sống tách biệt với môi trường bên ngoài, đã từng lầm lỡ, đã từng vấp ngã, và đang cố gắng vươn lên. Nhưng những lời ca, tiếng hát, tình yêu âm nhạc đã mang những người nghệ sĩ, những người làm chương trình và những con người đặc biệt này trở nên gần gũi, thân thiết. Sợi dây âm nhạc nối liền khoảng cách ấy được kết nỗi bởi các ca khúc Câu chuyện nhỏ của tôi của ca sĩ Ưng Anh Tuấn, bài hát Nửa vầng trăng và Dĩ vãng cuộc tình của ca sĩ A Tuân và màn song ca đầy ngẫu hứng với học viên của Trung tâm, ca sĩ Khúc Xuân Thuận với Gặp nhau giữa rừng mơ và ca khúc Gửi em ở cuối sông Hồng, song ca đầy tình cảm với cán bộ Trung tâm, bé Bích Hằng với bài hát Dịu ngọt tình yêu thương, bé Mai Chí Công với bài hát Hà Nội niềm tin và hy vọng và Chiếc khăn Piêu, và tiết mục tam ca dễ thương của bé Thái An, Bích Hằng, Mai Chí Công trong ca khúc Ông Bụt,…



 Ảnh minh họa

Ca sĩ Thu Thủy ngọt ngào với ca khúc Hà Nội đêm trở gió

Ảnh minh họa
 
Ca sĩ Ưng Anh Tuấn giao lưu với khán giả trong ca khúc Câu chuyện nhỏ của tôi

Ảnh minh họa
 
Bé Bích Hằng hồn nhiên trong ca khúc Dịu ngọt tình yêu thương

Ảnh minh họa
 
Tiết mục ảo thuật của ảo thuật gia Duy Nguyễn cũng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt, những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. 

Ảnh minh họa

 Màn song ca Cơn mưa tình yêu ngọt ngào của ca sĩ Thái Thùy Linh và bệnh nhân tại trung tâm

Bữa tiệc âm nhạc số 61 khép lại với ca khúc Hát mãi khúc quân hành của ca sĩ Thái Thùy Linh và màn song ca ngẫu hững nhưng đầy tình cảm của chị với học viên của Trung tâm trong ca khúc Cơn mưa tình yêu. 
 
 Dù là bệnh viện hay trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động Xã hội Số 5 Hà Nội. thì cũng có những hoàn cảnh khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Chính vì thế, đến với trung tâm lần này, bên cạnh những món quà tinh thần vô giá, chương trình còn gửi đến 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn các phần quà. Cùng với đó, số tiền 6.100.000 đồng tổng kết được từ hòm từ thiện của chương trình đã được chia đều và gửi đến 10 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị, phục hồi tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động Xã hội Số 5 Hà Nội, mỗi bệnh nhân sẽ nhận được số tiền là 610.000 đồng. Số tiền tuy không lớn, nhưng hy vọng món quà này sẽ giúp ích được phần nào những hoàn cảnh khó khăn đang cố gắng trở về hòa nhập với cộng đồng.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc