Khám, tư vấn miễn phí về bệnh đái tháo đường

15:57, 12/11/2013
|

(VnMedia)  - Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (14/11), ngày 12/11, tại Hà Nội, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường Giao thông vận tải phối hợp cùng Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho 1.000 người dân và những người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Người dân và những người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường có cơ hội tiếp cận miễn phí nhiều hoạt động khi tham dự chương trình như: Thử máu, khám sàng lọc về bệnh đái tháo đường, tư vấn y khoa cho những người có đường huyết cao, giải đáp thắc mắc về căn bệnh đái tháo đường, tìm hiểu về phương pháp tập luyện cho bệnh nhân đái tháo đường...

Theo đó, người dân sẽ được khám và tư vấn miễn phí tại 6 địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội gồm: UBND Phường Quán Thánh (số 12-14 Phan Đình Phùng), Gò Đống Đa (Tây Sơn), Bệnh viện Xây Dựng (Nguyễn Quý Đức), Trung Tâm Y Tế Lao Động - Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn (số 16 Đặng Tiến Đông, Đống Đa), Bộ Công An (44 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm), Bộ Công Thương (331 Đường Cầu Giấy).

Chương trình này cũng sẽ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ ngày 14 đến 16/11, với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực dành cho cộng đồng giúp đẩy lùi căn bệnh đái tháo đường của thế kỷ.

Thống kê của Liên đoàn đái tháo đường Thế giới (IDF), năm 2012 trên thế giới có hơn 370 triệu người mắc bệnh (khoảng 6% dân số toàn cầu). Tại Việt Nam hiện có khoảng 5 triệu người mắc bệnh, trong đó có khoảng 60% chưa được chẩn đoán bệnh. Trong vòng 10 năm, từ 2002 đến năm 2012, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam đã tăng lên gấp đôi.

Căn bệnh mãn tính này được coi là kẻ giết người thầm lặng, ảnh hưởng đến thận, não, thị lực gây ra những biến chứng nghiêm trọng như tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, giảm thị lực, mất cảm giác ở chân, tay… và có thể dẫn đến tử vong.

Cứ 10 giây lại có 1 người chết do đái tháo đường, 30 giây lại có 1 người bị cắt cụt chi do bệnh này. Đặc biệt, bệnh nhân trẻ ngày càng nhiều; ở Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân 9 tuổi mắc đái tháo đường.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc