Bí quyết chăm sóc da mùa hanh khô

13:49, 21/10/2013
|

(VnMedia) - Vào mùa khô, độ ẩm không khí thấp khiến làn da của bạn dễ dàng mất nước và bị khô, đặc biệt những làn da khô càng phải chịu ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy vào mùa hanh khô bạn càng cần chú ý chăm sóc cho làn da. Dưới đây là một vài bí quyết được các chuyên gia đưa ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Thông thường mọi người thường điều trị da khô bằng cách dùng kem dưỡng ẩm hoặc thuốc mỡ thường xuyên. Các sản phẩm này mặc dù có thể làm giảm khô trên bề mặt da ngay tức khắc nhưng chỉ là giải pháp cứu trợ tạm thời. Để tiếp sức da trong thời điểm hanh khô bạn hãy chăm sóc da bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý thay vì chỉ bôi các loại kem dưỡng ẩm. Như vậy làn da của bạn sẽ được chăm sóc từ bên trong lẫn bên ngoài một cách hiệu quả trước sự thay đổi của thời tiết.
 
- Nên uống nhiều nước:
Nước là một trong những người bạn tốt nhất cho làn da của bạn, nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp cho làn da được căng và láng mịn. Tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích như: axit hay cà phê, nước ngọt có ga.
 
- Dưỡng ẩm da: Duy trì độ ẩm cho da là việc làm cần thiết. Ngoài những bước chăm sóc cơ bản như sử dụng các loại kem dưỡng da bổ sung nước vào ban đêm, bạn cũng nên làm sạch da mặt bằng các loại sữa không có chất cồn, không màu, không mùi và đặc biệt là không có hóa chất gây dị ứng.
 
- Mátxa da mặt: Nên thường xuyên mát xa da mặt để giúp lưu thông máu. Mátxa trị liệu kết hợp với xông hơi nóng có tác dụng thư giãn, kích thích hệ tuần hoàn sẽ giúp da bạn hồng hào, láng mịn, săn chắc.
 
- Tinh thần lạc quan, vui vẻ: Theo các chuyên gia, da là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng có thể làm da bị tổn thương, cộng thêm yếu tố thời gian, tuổi tác, quá trình lão hóa sẽ làm cho da xấu đi nhanh chóng. Chính vì thế, để có một làn da khỏe đẹp không chỉ cần một chế độ dinh dưỡng tốt mà còn cần một tinh thần lạc quan, vui vẻ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc