“Ém quân”, đàn ông sẽ có con khỏe mạnh?

18:01, 01/07/2013
|

(VnMedia) - Có những người đàn ông cho rằng càng ít sinh hoạt tình dục với vợ thì càng có lượng “tinh binh” hùng hậu và chắc chắn khi đó quan hệ sẽ có đứa con khỏe mạnh. Việc “ém quân” như vậy có đúng không?
 
Theo các bác sĩ nam khoa, quan niệm này có vẻ không đúng. Vì bản chất của tinh trùng là một tế bào, nếu càng để lâu tinh trùng càng già đi, nếu cứ “ém quân” không xuất tinh ra ngoài thì tinh trùng cũng sẽ tự thoái biến và cơ thể hấp thu.
 
Chu kỳ sản sinh tinh trùng ở nam giới là 72h, nghĩa là trong khoảng thời gian này một "mẻ" tinh trùng mới được sinh ra và buộc phải "xuất xưởng", nếu không thì cơ thể cũng tự đào thải để chuẩn bị cho mẻ mới "ra lò". Sau 1 hay 2 tuần kiêng quan hệ thì khi "lâm trận" cũng chỉ là cuộc giao ban của các chú lính mới vừa được xuất xưởng, may chăng thì thêm sự có mặt của vài chú lính già yếu từ chu kỳ sản xuất trước đó còn sót lại.

Ảnh minh họa

Theo TS. BS. Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, nếu kiêng quan hệ quá lâu, số lượng tinh trùng thu được có thể nhiều nhưng chất lượng không tốt do chứa nhiều tinh trùng già yếu, di động kém. Nếu thời gian kiêng quan hệ quá ngắn thì số lượng tinh trùng cho vào thụ thai có thể chứa nhiều tinh trùng non với số lượng thấp hơn thực tế.
 
Quá trình thụ tinh là một sự chọn lọc rất tự nhiên, quá trình này luôn tự chọn ra những gì ưu việt nhất để duy trì cho thế hệ sau. Vì vậy với một lần xuất tinh có hàng triệu con tinh trùng nhưng chỉ có một con tinh trùng nào chạy nhanh nhất, khỏe nhất, tốt nhất mới có khả năng thụ tinh được.

Số lượng và chất lượng tinh trùng còn phụ thuộc vào các yếu tố môi trường, tâm lý người chồng. Bên cạnh sự hiểu biết về sản xuất tinh trùng cần có lối sống lành mạnh trước khi sinh con. Có như vậy mới mong sinh ra những đứa con khoẻ mạnh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc