Ngô có thể giúp chống được bệnh táo bón

13:04, 01/02/2013
|

(VnMedia) - Ngô là một loại thực phẩm dân giã, được sử dụng chế biến thành rất nhiều món ăn, đồ uống. Đặc biệt ngô còn tốt cho sức khỏe và có thể bổ sung thêm vào thực đơn của người bị táo bón.
 
Theo Ths. Bs. Phan Bích Nga, Phó trưởng Khoa Khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, ngô có một lợi điểm lớn nhất là một loại ngũ cốc giàu chất xơ. Vì vậy, trong trường hợp người bị táo bón, tiêu hoá kém cần cung cấp thêm chất xơ thì có thể sử dụng ngô thêm vào bữa ăn.

Ảnh minh họa


Ngô là một loại ngũ cốc giàu chất xơ.


Đối với đối tượng trẻ nhỏ, là đối tượng đang rất cần các vi chất cho sự phát triển của cơ thể thì không nên ăn nhiều ngô. Còn đối với người trưởng thành, đặc biệt người có tuổi thì chế độ ăn lại cần nhiều chất xơ. Cộng với việc cơ thể người trưởng thành và người cao tuổi không còn ở độ tuổi phát triển, nhu cầu về vi chất dinh dưỡng thấp hơn ở trẻ nhỏ, vì vậy, có thể tăng cường sử dụng ngô.
 
Theo các đầu bếp giỏi, để lựa chọn, bảo quản ngô đúng cách, an toàn phụ thuộc theo nhu cầu chế biến món ăn như ngô chiên, ngô xào, ép nước ngô mà lựa chọn. Nên chọn những bắp mà cầm trên tay thấy chắc, có vỏ xanh bên ngoài, hạt bắp đều, óng mượt.
 
Khi mua ngô về nếu không sử dụng ngay thì có thể bảo quản bằng cách xếp dựng từng bắp ngô vào một chiếc bát to, để phần cuống bắp xuống dưới, rồi đổ vào một ít nước và để vào ngăn mát tủ lạnh.
 
Trong trường hợp muốn bảo quản lâu hơn nữa có thể tách hạt bắp cho vào một chiếc hộp nhựa đậy kín, rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Hạt bắp này có thể bảo quản từ 1 - 3 tháng. Trước khi dùng thì rã đông.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc