Tập thể dục 3 phút mỗi ngày để giảm cân

06:34, 29/10/2012
|

(VnMedia)  -  Cuộc sống hiện đại khiến mọi người hầu như không có thời gian đến phòng tập thể dục, tập luyện cho việc giảm cân.

Các nhà khoa học cho rằng, không cần phải tập thể dục nhiều giờ tại phòng tập thể dục để giảm cân, chỉ cần 3 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Bí mật đó là tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn, tác động đồng thời cùng một lúc lên nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể và đốt cháy lượng calo rất cao, nên chỉ cần 3 phút tập luyện bạn đã có thể giảm cân.

Nhảy dây

Ảnh minh họa

Nhảy dây là bài tập hoàn hảo giúp bạn giảm cân.


Nhảy dây là một bài tập hoàn hảo giúp bạn giảm cân nhanh cho vùng eo ngấn mỡ của mình. Ngoài ra, nhảy dây còn là bài tập toàn thân, không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng.

Nhảy dây vào buổi sáng sẽ giúp bạn đầu óc tỉnh táo, tràn đầy sinh lực. Nhảy dây vào buổi tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Theo nghiên cứu, người béo nhảy dây trước bữa ăn có thể giảm nhu cầu ăn.

Bạn có thể nhảy dây ở bất cứ địa điểm nào: trên sân thượng, góc vườn, thậm chí là nhảy ở trong phòng ngủ! Tuy nhiên, nếu được nhảy trên sàn gỗ là nơi lý tưởng nhất, bạn sẽ đỡ phải chịu áp lực dội ngược trở lại từ sàn nhà.

Có thể tập nhảy bằng một hay hai chân, quay dây song song hoặc bắt chéo, về trước hay ngược lại, nhảy ra nhảy vào luân phiên, nhảy một hay cùng hai hoặc ba người trở lên, nhảy bật qua 1 hoặc liền 2 hay 3 lần quay…

Chạy bộ

Ảnh minh họa

Chạy bộ giúp bạn giảm calo nhiều.


Giảm lượng calo cơ thể sẽ giúp bạn giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì hãy chạy bộ, bạn đạt được trọng lượng lý tưởng một cách nhanh hơn. Để rút ngắn tối đa quá trình giảm cân, bạn nên chạy thường xuyên và kết hợp với các loại hình thể dục khác nhằm tăng tốc độ luyện tập, sức chịu đựng của bạn trên quãng đường chạy.

Hãy tận dụng bất kỳ một khoảng trống nào trong nhà để chạy vòng quanh hoặc tại chỗ trong vòng 3 phút vào buổi sáng. Giữ thói quen chạy sẽ làm cơ mông săn chắc, dáng đi mềm mại. 30 phút chạy bộ sẽ lấy đi hơn 300 calo, giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng nhất.

Chống đẩy

Ảnh minh họa

Chống đẩy không chỉ dành cho đàn ông.


Nhiều người thường có quan niệm sai lầm rằng chống đẩy không phù hợp với nữ nhưng trên thực tế thì ngược lại, bạn sẽ thấy khả năng giảm cân rất nhanh từ bài tập này.

Động tác chống đẩy cực kỳ tốt cho những ai có phần lưng và vai đầy đặn quá mức. Theo các chuyên gia, bài tập này còn làm tiêu lượng mỡ nằm dọc eo lưng, cho bạn vòng 2 thon gọn. Khi đôi tay phải nâng toàn bộ phần trên của cơ thể theo nhịp lên xuống, thì cơ vai và cơ ngực sẽ nở ra, giúp bạn tự tin với vòng 1 săn chắc của mình.

Động tác này sẽ làm ngực bạn có cảm giác săn lại. Nếu kết hợp hai tư thế này sẽ giúp cơ vai, cơ lưng và cơ ngực cùng hoạt động, tạo cảm giác rất thoải mái.

Đấm bốc


Ảnh minh họa

Đấm bốc là hình thức phổ biến mà phụ nữ trên thế giới dùng để giảm cân.


Nếu bạn nghĩ rằng đấm bốc chỉ là một môn thể khó khăn và bạo lực của cánh đàn ông, bạn đã sai. Đấm bốc hay Quyền anh là một trong những hình thức phổ biến nhất mà phụ nữ trên thế giới dùng để giảm cân vài năm gần đây.

Bên cạnh giảm cân, quá trình tập luyện cường độ cao, dồn lực vào những cú đấm còn là giải pháp xả stress tuyệt vời. Thay vì ức chế đến mức chỉ muốn “đấm một cú” vào tường hay mặt kẻ đáng ghét, hãy trút bỏ với đấm bốc. Hơn thế, việc tập luyện phản xạ còn giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát và trẻ trung hơn. Chưa kể đến, bạn còn học được một đòn tự vệ tuyệt vời.

Đấm bốc là một trong những bài tập tác động rất nhiều lên từng bộ phần trên cơ thể như tay, chân, bụng, lưng, vai…Với 3 phút đấm bốc, cơ thể bạn đã tiêu hao 300 calo năng lượng. Động tác này rất phù hợp vào buổi sang, nó giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.


Phạm Minh - (theo Timeofindia)

Ý kiến bạn đọc