Liều thuốc “hạt giống tâm hồn” cho Bệnh viện Bưu điện

09:00, 21/07/2012
|

(VnMedia) - Sự có mặt của các nhân vật đặc biệt cùng những lời ca cất lên từ trái tim cùng những món quà và suất học bổng khuyến học ý nghĩa từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã khiến chuyến hành trình Mang âm nhạc đến bệnh viện ý nghĩa hơn.

Mang âm nhạc đến bệnh viện được Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, kênh truyền hình O2TV và Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội đồng tổ chức. Đồng hành với chương trình là nhà tài trợ: Siêu thị điện máy TopCare, Tập đoàn Bưu chính viễn thông VNPT. Đơn vị bảo trợ thông tin: O2TV, Đài PT&TH Hà Nội, VnMedia, báo điện tử Sức khỏe & Đời sống, Gia đình & Xã hội, Sinh viên Việt Nam o­nline, Afamily, Hoa Học Trò…

Cùng chuyển tải thông điệp “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đối lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này” là ca sỹ Thái Thùy Linh, ca sỹ Minh Chuyên – thành viên nòng cốt của Mang âm nhạc đến bệnh viện; nghệ sỹ Đăng Dương – người ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt với các ca khúc thính phòng, cổ điển nổi tiếng; nhạc sỹ Nguyễn Tuấn (nhóm M6) – một tâm hồn du ca tự nhiên và sâu lắng.

Bên cạnh đó là các gương mặt được nhiều khán giả yêu thích như ca sỹ Việt Tú, “cặp đôi hoàn hảo” Vũ Duy Khánh và Lưu Thanh Thanh (Sao Mai Điểm hẹn 2012), Bách Nguyễn – giọng ca “đẹp lạ” đất Hà thành, nhóm Biển xanh - một trong những boyband đình đám của Thủ đô vừa quyết định tái hợp…

Ảnh minh họa

Ca sỹ Đăng Dương - người ghi dấu ấn của làng nhạc Việt
với những ca khúc thính phòng, cổ điển nổi tiếng.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Bưu điện là một trong những nơi mà chương trình đi qua có những bệnh nhân
lớn tuổi lại có giọng hát hay và mạnh dạn đứng trên sân khấu biểu diễn cùng ca sỹ.
Bệnh nhân Đoàn Thị Minh Phái hát liền một lúc ba bài hát cùng ca sỹ Thái Thùy Linh
và bé Minh Hạnh.

Ảnh minh họa

Anh Dương Văn Tuấn có người nhà đang nằm điều trị tại bệnh viện cũng lên góp
một sáng tác mới có tên gọi Tri ân Đồng đội. Anh Tuấn từng công tác tại Sư đoàn 344.
Tên gọi của bài hát mà anh Tuấn thể hiện cũng là tên chương trình tri ân những người
đồng đội đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước được anh tự đứng ra
tổ chức tối ngày 22/7 tại xã Dương Xá, Gia Lâm. Anh Tuấn cho biết, trong chương trình,
anh cũng dành 15 phần quà tặng cho 15 gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn
của xã Dương Xá

Ảnh minh họa

Màn song ca của ca sỹ Bách Nguyễn và nữ y tá xinh đẹp Thùy An

Ảnh minh họa

Để nữ y tá xinh đẹp Thùy An có thể tự tin trên sân khấu, trước đó ca sỹ Đăng Dương
đã dành thời gian giúp cô luyện giọng sau cánh gà.

Tuy nhiên, sự xuất hiện bất ngờ cùng những giai điệu ngọt ngào mà các nhân vật đặc biệt này mang đến khiến hội trường như vỡ òa. Nhân vật đặc biệt phải kể đến ở đây là bé Minh Hạnh, giải nhất Đồ Rê Mi năm 2011. Bé Minh Hạnh có một giọng hát dân ca đặc biệt ngọt ngào. Đã thành thông lệ, chiều thứ sáu nào cô bé cũng từ Hưng Yên đi lên Hà Nội để học thanh nhạc. Biết tin Mang âm nhạc đang mang tiếng hát đổi nỗi đau ở bệnh viện Bưu điện, cô bé nhờ bố mẹ đưa đến để mang tiếng hát chia sẻ với cộng đồng.

Ảnh minh họa

Nhân vật đặc biết xuất hiện ngoài dự kiến của Ban tổ chức Mang âm nhạc đến bệnh viện:
bé Minh Hạnh, giải nhất Đồ Rê Mi năm 2011.

Ảnh minh họa
Bé Minh Hạnh có một giọng hát dân ca rất ngọt ngào.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân Lê Huy cũng là một trong những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
được nhận học bổng khuyến học VNPT - Chắp cánh tài năng Việt. Em đăng ký hát
bài hát Bé lên ba khiến ca sỹ Thái Thùy Linh nhầm tưởng đây là một cậu bé.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân Đoàn Thị Minh Phái hát cùng bé Minh Hạnh bài hát Bé lên ba.

Nhân vật đặc biệt nữa được kể đến là Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên, Chủ tịch Hiệp hội Tuổi trẻ nhiệt huyết VNPT, anh Nguyễn Đồng Long. Hòa chung tiếng hát với ca sỹ Thái Thùy Linh, người thanh niên nhiệt huyết đến từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã mang tiếng hát ngọt ngào xoa dịu nỗi đau nơi người bệnh, mang đến cho họ liều thuốc “hạt giống tâm hồn” hữu hiệu cho mọi người.

Ảnh minh họa

Giai điệu ngọt ngào của bài hát Cơn mưa tình yêu khiến hội trường vang dội
những tràng pháo tay. Bài hát được ca sỹ Thái Thùy Linh song ca cùng nhân
vật đặc biệt: anh Nguyễn Đồng Long, Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên,
Chủ tịch Hiệp hội Tuổi trẻ nhiệt huyết VNPT.

Một phần không thể thiếu được trong chương trình là 20 suất học bổng khuyến học VNPT - Chắp cánh tài năng Việt từ nhà tài trợ VNPT đã được trao cho 20 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây có lẽ là những phần quà ý nghĩa nhất với những người bệnh mà hành trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đi qua. Những suất học bổng khuyến học từ VNPT đã khiến những bệnh nhân là học sinh, sinh viên đi từ sự ngỡ ngàng rồi trở thành niềm vui, sự động viện tinh thần ý nghĩa.

Tiến sĩ, bác sỹ Đỗ Văn Tráng, Phó Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: “Mỗi người bệnh đến bệnh viện điều trị thường mang tâm trạng buồn và lo âu. Bởi vậy sự động viên tình thần từ người thân, từ cộng đồng rất có ý nghĩa không chỉ với người bệnh mà cả với các y, bác sỹ, giúp cho quá trình điều trị được thuận lợi hơn, và mang lại kết quà điều trị vượt mong muốn”.

Ông Võ Quốc Trường, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam khi đi đến giường bệnh trao học bổng cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang điều trị tại bệnh viện Bưu điện đã cho biết: “Học bổng khuyến học VNPT – Chắp cánh tài năng Việt nằm trong chuỗi các hoạt động của VNPT hướng đến cộng đồng. Hiểu và cảm thông với những tấm gương học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học, những suất học bổng này nhằm góp phần chia sẻ những nhọc nhằn, vất vả trong cuộc sống và chắp cánh cho những ước mơ của các em được bay cao, bay xa hơn”.

Ảnh minh họa

Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên, Chủ tịch Hiệp hội Tuổi trẻ nhiệt huyết VNPT,
anh Nguyễn Đồng Long trao học bổng cho bệnh nhân là sinh viên đang điều

trị tại bệnh viện.

Ảnh minh họa

Ông Võ Quốc Trường, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia trao học bổng
VNPT - Chắp cánh tài năng Việt cùng lời chúc các em sinh viên mau bình phục,
trở về với gia đình, với trường học, trở thành công dân có ích cho cộng đồng, cho xã hội.

Ảnh minh họa

Trong nhiều năm qua, học bổng khuyến học VNPT - Chắp cánh tài năng Việt của
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng, mang
đến ước mơ, hoài bão cũng như chắp nối hành trình tìm kiếm chân trời tri thức cho
các em học sinh, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn vượt khó vươn lên.

Đến với bệnh viện Bưu điện lần này, mỗi thành viên của Mang âm nhạc đến bệnh viện cảm thấy thật thư thái bởi họ được tiếp cận với một cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, không gian thoáng rộng yên tĩnh, khuôn viên xanh rợp bóng cây, thái độ hòa nhã, thân thiện và hóm hỉnh của các bác sỹ, y tá…

Bệnh viện Bưu điện còn là bệnh viện Nhà nước duy nhất ở Hà Nội được tổ chức Quacert (Bộ Khoa học & Công nghệ) cấp chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, khẳng định vai trò của Bệnh viện Đa khoa hạng I – Tương đương. Nói về những hiệu quả từ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, quy trình y tế và hoạt động chuyên môn một cách đồng bộ, Phó Giám đốc bệnh viện, Tiến sỹ, bác sỹ Đỗ Văn Tráng cho biết, hàng ngày, bệnh viện đón khoảng 1.000 lượt bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Bởi vậy với việc áp dụng ISO, mang đến cho bệnh nhân một kết quả điều trị tốt hơn. Với quy trình này, bệnh nhân được điều trị theo một qui chuẩn đi từ chuẩn đoán, hội chẩn, đến điều trị, đơn thuốc cho đến khi bệnh nhân làm các thủ tục ra viện. Với quy trình này, sai sót giảm, kết quả điều trị tốt hơn trông thấy. Thêm nữa, vấn đề bảo hiểm, tài chính bảo đảm chặt chẽ hơn, tạo ra sự công bằng cho người dân.

Chuyến hành trình tại Bệnh viện Bưu điện của Mang âm nhạc đến bệnh viện đã khép lại với nhiều kỷ niệm đẹp giữa những người làm chương trình, những nhà tài trợ cùng các bệnh nhân và các y, bác sỹ nơi đây. Phó Giám đốc bệnh viện, Tiến sỹ, bác sỹ Đỗ Văn Tráng, trước khi chia tay đã nói rằng cần nhân rộng hơn nữa ý nghĩa cộng đồng của Mang âm nhạc đến bệnh viện.


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc