"Tổn thương" như nhau dù yêu hay bị cưỡng bức

22:26, 01/04/2012
|

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đan Mạch đã cho một kết quả khá bất ngờ: Những tổn thương bên trong “cô bé” khi quan hệ tự nguyện hay bị cưỡng bức đều tương đương nhau!

Các nhà khoa học đã tiến tới nghiên cứu này sau nhiều nghi vấn trước đó về việc cho rằng các tổn thương trong “cô bé” được coi là một bằng chứng của tội phạm hiếp dâm.

Khi cảnh sát trên khắp thế giới điều tra các vụ cưỡng hiếp, dấu tích của các vết thương trong âm đạo của nạn nhân thường được xem là dấu hiệu của việc liệu đó có phải là một vụ cưỡng hiếp hay không.

Trước khi kết quả nghiên cứu này được công bố, có nhiều trường hợp trong đó người đàn ông bị kết án tội hiếp dâm, án có thể lên tới chung thân, dựa vào bằng chứng là các vết thương như nói ở trên.

Tuy nhiên, nghiên cứu sâu so sánh các vết thương của các sinh viên điều dưỡng tại Đại học Nam Đan Mạch và các nạn nhân bị xâm hại tình dục cho thấy các tổn thương hoàn toàn không có sự khác biệt.

Birgitte Schmidt Astrup, nghiên cứu sinh tại Viện Pháp y thuộc Đại học Nam Đan Mạch cho biết trên tờ ScienceNordic: “Kết quả của nghiên cứu mới này thực sự lý thú. Các tổn thương âm đạo đối với quan hệ tình dục tự nguyện và cưỡng bức hoàn toàn tương tự nhau. Chính vì vậy, các tổn thương này sẽ không còn được coi là cơ sở của các vụ án về hiếp dâm nữa.

Nữ nghiên cứu sinh này còn nhấn mạnh thêm rằng nghiên cứu mới này có thể dẫn tới nhiều cuộc tranh luận về việc liệu các phán quyết trước đây liên quan đến các vụ hiếp dâm có bị xử sai?

Theo Daily Mail , nghiên cứu thực hiện đối với 110 sinh viên điều dưỡng ở độ tuổi khoảng 20, và 39 nạn nhân bị cưỡng hiếp thuộc Trung tâm Nạn nhân bị tấn công tình dục thuộc Bệnh viện Đại học Odense (Đan Mạch). Tất cả đều được kiểm tra sau 28 giờ quan hệ tình dục trước đó.

Kết quả cho thấy thương tổn âm đạo được phát hiện tại 36% nạn nhân bị tấn công tình dục, và 34% sinh viên điều dưỡng.

Các nữ sinh viên tham gia nghiên cứu đều không hề liên quan đến các hành động tình dục cuồng bạo và cũng không sử dụng bao cao su cũng như các dụng cụ khác.

Tất nhiên các nhà khoa học cũng đã tính đến yếu tố về “chất bôi trơn” không hề giống nhau ở phụ nữ có thể dẫn đến những tổn thương khác nhau. Chẳng hạn như, trước đó các nhà nghiên cứu Mỹ đã chỉ ra rằng phụ nữ da trắng có thể chịu đựng các tổn thương âm đạo lớn hơn gấp 5 lần so với các phụ nữ khác. Tuy nhiên, với kết quả nói trên, nghiên cứu nãy hẳn sẽ khiến người ta xem xét lại nhiều vấn đề.


(Theo NLĐ)

Ý kiến bạn đọc