Nam giới giỏi nội trợ hơn phụ nữ?

08:31, 06/02/2012
|

(VnMedia) - Chúng ta đều cho rằng trong gia đình, phụ nữ là những bà nội trợ đảm đang và là các “chuyên gia” mua sắm. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, trên đời này không có điều gì là tuyệt đối. Nghiên cứu mới đã cho thấy, chính vì quá đảm đang nên phụ nữ thường “khó tính” hơn trong việc mua sắm.


Ảnh minh họa


Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành phỏng vấn hơn 2000 người về thói quen mua sắm hàng tuần của họ. Kết quả cho thấy, hơn 30% phụ nữ “khó tính” trong việc mua sắm. Bằng chứng là trước khi đi siêu thị, họ thường có một bản kế hoạch khá cụ thể và chi tiết về những thứ cần mua. Không những thế, phụ nữ luôn luôn so sánh giá, đòi hỏi khuyến mại, giảm giá và các dịch vụ hậu mãi khác.

Ngược lại, có tới 75% nam giới chia sẻ họ cảm thấy rất thoải mái khi đi mua sắm. Với nam giới, mục đích cuối cùng của việc mua sắm chỉ là tìm cho được đúng mặt hàng mà họ cần mua, thanh toán và mang về nhà. Họ không quan tâm nhiều đến giá cả cũng như các chương trình khuyến mại và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bà Helen Nunn- trưởng nhóm nghiên cứu cho biết “Theo phân tích của chúng tôi, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến phụ nữ luôn “đau đầu” mỗi lần đi siêu thị là do họ biết quá nhiều thứ. Từ hình dáng, mẫu mã, chất lượng, giá cả của các loại sản phẩm đến các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn mà họ thu thập được nhờ tìm hiểu thông tin trên internet”.

“Trong khi đó nam giới lại bình tĩnh hơn. Họ chỉ dành thời gian để tìm và ngắm những món đồ cần mua, so sánh và lựa chọn món đồ thích hợp nhất. Điều này giúp họ mua sắm hiệu quả và tiết kiệm được nhiều thời gian. Còn phụ nữ thì khác, dù mua gì họ cũng phải đi dạo ít nhất… 2 vòng siêu thị để ngắm ngía tất cả các mặt hàng và xem có những loại hàng nào được giảm giá hoặc đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn”- bà Nunn nói thêm.

Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 67% phụ nữ ghét mua sắm ở những chỗ quá đông người và ồn ào, như ở các siêu thị. Họ cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi vừa phải “đối phó” với đám đông lại vừa phải đau đầu cân nhắc, lựa chọn hàng hóa. Đặc biệt, có tới 34% nói rằng họ khó chịu khi thấy trẻ con xuất hiện gần chỗ mình mua sắm. 10% thừa nhận họ đã từng “to tiếng”, thậm chí cãi nhau với người quản lý hoặc chủ siêu thị chỉ vì những lí do hết sức lãng xẹt.

Ngoài ra, 80% phụ nữ tiết lộ họ thường cân nhắc và so sánh giá rất kĩ ở nhà trước khi đi siêu thị. 35% chia sẻ họ bị sốc khi nhận được hóa đơn và luôn thắc mắc tại sao mình lại mua hết nhiều tiền đến vậy. Trong khi 51% nam giới thừa nhận chắc chắn họ sẽ mua những sản phẩm có thương hiệu mà họ biết rõ nhất, bất kể sản phẩm ấy có giá như thế nào.

Bà Helen Nunn cũng cho biết thêm “Nam giới có nhiều thời gian tiếp cận với công nghệ hiện đại nên có thể so sánh giá nhanh hơn. Khi đi mua sắm, họ chỉ tập trung vào hàng hóa cần mua nên cũng có sự lựa chọn sáng suốt hơn. Đó là lí do vì sao càng ngày nam giới càng giỏi nội trợ hơn”.


Hường Trịnh - (theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc