Triều Tiên dọa đáp trả hạt nhân với Mỹ, Hàn Quốc

16:37, 01/08/2014
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên vừa kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngừng ngay lập tức cuộc tập trận quân sự Người Bảo vệ Tự do Ulchi. Thông tin trên vừa được  hãng thông tấn chính thống KCNA đưa ra hôm qua (31/7).
  
“Cuộc tập trận này không chỉ là một thách thức rõ ràng đối với nỗ lực xoa dịu căng thẳng và cải thiện quan hệ liên Triều của Triều Tiên, mà còn là một hành động quân sự gây hấn đối với Triều Tiên”, người phát ngôn của Ủy ban Hòa bình Quốc gia Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa

Hãng thông tấn KCNA cho biết, trước đó, các quan chức quân sự Hàn Quốc tuyên bố “chiến lược phòng thủ phù hợp”, sẽ được áp dụng cho cuộc tập trận chung nhằm đối phó với “những mối đe dọa tên lửa và hạt nhân” từ Triều Tiên.
  
Quan chức trên cũng cảnh báo tất cả các lực lượng quân sự tham gia cuộc tập trận này và những thế lực đứng đằng sau họ, trong đó có Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, Chongwadae (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) cùng các căn cứ quân sự ở Hàn Quốc và nước ngoài, sẽ trở thành mục tiêu của các vụ tấn công hỏa lực chính xác cực kỳ hiện đại của Triều Tiên, như các rocket chiến lược và chiến thuật.
 
Theo tuyên bố này, để đáp trả các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, Triều Tiên có kế hoạch tiến hành tập trận quân sự một cách đều đặn và sẽ lựa chọn chiến thuật "hạt nhân đấu hạt nhân," "tên lửa đấu tên lửa" để phản công.
 
Cuộc diễn tập chung “Người bảo vệ Tự do Ulchi” giữa Mỹ và Hàn Quốc thường diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm. Cuộc diễn tập đầu tiên diễn ra năm 1975 nhằm mục đích bảo vệ Hàn Quốc, trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc