Lực lượng Tự vệ Crimea gia nhập quân đội Nga

16:40, 21/03/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng Tự vệ của Crimea, lực lượng đóng vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo an ninh cho bán đảo này sẽ gia nhập quân đội Nga, một thành viên của quốc hội Nga hôm nay (20/3) cho hay. 
 
“Sau khi Crimea và Sevastopol sáp nhập vào Nga, lực lượng tự vệ của Crimea nên được tái lập và trở thành một phần của Quân khu miền Nam (của Nga)”, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng thuộc Hạ viện Nga cho hay. 
 

Ảnh minh họa

Ông Komoyedov, cựu chỉ huy Hạm đội Biển Đen nhấn mạnh, việc chuyển giao này cần sớm được xúc tiến trong bối cảnh Ukraine đang huy động lực lượng cũng như để đáp ứng nhu cầu cần được bảo vệ an ninh của Crimea.
  
Trước đó, hôm qua (20/3), có thông tin cho rằng khoảng hơn 70 đơn vị của Ukraine đồn trú ở Crimea đã "thay lòng đổi dạ", trong đó có 25 tàu chiến hải quân đã được treo cờ của nước Nga.
 
Trong số các tàu treo cờ Nga có tàu chỉ huy Donbass (số hiệu U500), tàu kéo cứu hộ Kremenets (số hiệu U705), tàu cứu hoả Borshchiv (số hiệu U722).
 
Theo thông lệ quốc tế, lá cờ treo phía đuôi tàu là cờ thể hiện quốc tịch của con tàu đó. Đối với tàu hải quân thì có thể treo lá cờ hải quân hoặc cờ quốc gia sở hữu tàu ở phía đuôi tàu.
 
Cùng ngày, 3 tàu chiến khác của Hải quân Ukraine đã bị các tay súng bí ẩn chiếm giữ. Đó là các tàu hộ tống Ternopil, Lutsk và Khmelnitsky.
 
Đây là sự kiện mới nhất làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Crimea, kể từ khi Nga chính thức ký công nhận Crimea là quốc gia độc lập. Trước đó, ngày 19/3, những người thân Nga đã xông vào trụ sở Bộ tham mưu Hải quân Ukraine ở Sevastopol, chiếm một số tòa nhà và bắt giữ Tư lệnh hải quân Ukraine Sergiy Gayduk. Sau đó, họ tiếp tục chiếm giữ một căn cứ khác ở Novoozerne.

Ngay sau đó, Ukraine đã tiến hành cho rút quân và gia đình họ khỏi Crimea để chuyển về các căn cứ nội địa khác.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc