Những câu chuyện khó tin nhất năm 2013

13:27, 29/01/2014
|

(VnMedia)Kết hôn với đu quay, vật thể bí ẩn dưới hầm Seattle , Game Show dùng trẻ em bị bỏ rơi làm phần thưởng ….là những câu chuyện kỳ lạ của năm 2013. Sau đây cùng điểm lại những câu chuyện kỳ dị nhất trong năm 2013 vừa qua.

 

1. Lạ lùng người kết hôn với đu quay

 

Cô Linda Ducharme, sống tại bang Florida , Mỹ khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên khi tổ chức đám cưới với một chiếc.... đu quay . Cô đặt tên trìu mến cho “chồng đu quay” của mình là Bruce. Khoảnh khắc kỳ lạ nhất được ghi nhận lại bởi đài kênh truyền hình Logo TV của Mỹ về đám cưới của cặp đôi này. Cô dâu Linda tuyên bố trong đám cưới rằng cô sẽ coi Bruce là chồng mình tới khi nào Bruce bị... ăn mòn.

 

Ảnh minh họa

“Tôi có cảm giác rất lạ, thật khó có thể giải thích thành lời. Tim tôi đập loạn xạ khi gặp Bruce. “Anh” là cả thế giới đối với tôi. Tôi thường xuyên nghĩ về “anh” ấy và chỉ khi ở bên anh ấy, tôi mới thực sự cảm thấy hạnh phúc”, cô Ducharme tâm sự thêm.

 

Cô Linda Ducharme mắc phải hội chứng Asperger - hội chứng khiến người bệnh có tình cảm với đồ vật. Trước khi nên duyên với “chồng” Bruce hiện tại, cô Linda đã từng có tình cảm với một chiếc tàu và một chiếc máy bay.

 

2. Vật thể bí ẩn dưới hầm Seattle

 

Trong khi đang đào đường hầm Seattle để xây dựng một đường cao tốc mới, các kỹ sư đã va phải một vật thể kỳ bí vào ngày 6/12 khiến cho dự án phải tạm ngừng.

Ảnh minh họa

Chiếc máy khoan đường hầm lớn nhất thế giới này có biệt danh Bertha, đã khiến dự án đột ngột phải dừng lại. Đó là một UFO, một tòa nhà cổ, hay là một tảng đá khổng lồ? Không ai biết, bởi vì vùng này vẫn bị lấp đầy bởi nước. Vật thể nằm dưới lòng đất ở độ sâu 45 feet (13,716 m).

 

3. Dựng tượng ngón tay khổng lồ "tặng" vợ cũ

 

Ông Alan Markovitz - chủ một câu lạc bộ nổi tiếng sống tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ đã rất giận dữ khi phát hiện ra mối tình vụng trộm của vợ mình - bà Lea Tuohy với một người đàn ông khác cách đây 2 năm.


Ảnh minh họa


Sau khi cặp đôi ly hôn, bà Lea đã chuyển tới một căn hộ khác sinh sống. Nhưng thật "trùng hợp" khi ông Alan cũng sở hữu một căn hộ kế bên nhà vợ cũ. Giữa tháng 11 vừa qua, ông Alan đã dựng bức tượng ngón tay thối hướng thẳng vào phía nhà vợ cũ.

 

Theo bí mật được tiết lộ, ông Alan đã chi 7.000 USD (khoảng 148 triệu đồng) cho bức tượng phản quang khổng lồ này.

 

4. Bát cổ 3 USD bán được 2,2 triệu USD

 

Chiếc bát sứ cổ này trước đó từng được mua ở chợ trời với giá chưa đầy 3 đô vào năm 2007 . Lúc đầu chiếc bát chỉ được dùng để trang trí ở nhà. Sau khi được các chuyên gia đồ cổ tư vấn, chủ sở hữu nó mới tò mò và đem đi kiểm tra tuổi cũng như giá trị của nó và khám phá ra rằng đây là một chiếc bát cổ hiếm có được làm vào thời Bắc Tống, cách đây chừng 1,000 năm.


Ảnh minh họa

Một chiếc bát của Trung Quốc khác cũng được bán với giá kỷ lục là 40 triệu USD được làm ra từ thời vua Càn Long, nhà Thanh, và cũng được giới đồ cổ phát hiện khi người ta dọn dẹp một căn nhà ở London.

 

5. Game Show dùng trẻ em bị bỏ rơi làm phần thưởng

 

Trong suốt tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, diễn ra từ ngày 9/7 đến 7/8/2013, một đài truyền hình ở Pakistan đã cho phát sóng trực tiếp chương trình có tên Aman Ramazan suốt 7 giờ trong mỗi ngày.


Ảnh minh họa
 

Đây được xem là chương trình “Hãy chọn giá đúng” phiên bản Pakistan, người chơi nhận được giải thưởng gồm xe máy, lò vi sóng, máy giặt và tủ lạnh... nếu trả lời đúng các câu hỏi.

Tuy nhiên, mới đây, chủ trì của chương trình là ông Aamir Liaquat Hussain bất ngờ giới thiệu thêm phần thưởng đặc biệt là những em bé bị bỏ rơi. Trong đó, hai bé gái xinh xắn đã tìm được cha mẹ mới, một bé trai khác sắp được trao.

 

Được biết cặp đôi may mắn giành chiến thắng cũng đang muốn nhận con nuôi nhưng họ rất bất ngờ và sửng sốt khi mình lại nhận phần quà có một không hai này qua một gameshow truyền hình.

6. Người đàn bà bị sét đánh hai lần trong…….siêu thị

 

Bị sét đánh 1 lần đã được cho là một việc lạ thường rồi….vậy 2 lần thì sao nhỉ và lại là trong siêu thị? Đó là điều đã xảy ra với chị Lakeisha Brooks khi chị đang mua sắm trong 1 siêu thị bang Louisiana .

 

“ Tôi nghe thấy một tiếng nổ lốp bốp và nhìn thấy rõ một tia chớp lớn và rồi là một cảm giác như một dòng dầu nóng đang đổ xuống chân mình ” chị kể lại. “ Tôi đã bị ngã 2 lần liên tiếp khi đang chờ xếp hàng ở khu thanh toán ”.


Ảnh minh họa


Tia sét tấn công chị Brooks được điều tra là đến từ hệ thống phun nước của tòa nhà. Được biết các trường hợp bị sét đánh một lần cũng rất hiếm hoi khi trong số 6,250 người thì chỉ 1 trường hợp xảy ra và các chuyên gia về thời tiết đến này vẫn không thể lý giải nổi nguyên nhân của sự việc trên.

 

7. Cụ ông có dạ dày biến thành “nhà máy bia”

 

Cụ ông 61 tuổi ở Texas -Mỹ được đưa vào bệnh viện trong tình trạng say bí tỉ, với nồng độ cồn là 0,37%, cao gần gấp 5 lần ngưỡng cho phép đối với người điều khiển phương tiện giao thông tại bang Texas . Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng ông là một kẻ nghiện rượu ngầm, nhưng về sau họ phát hiện nguyên nhân là cơ thể của bệnh nhân tự sản sinh ra chất làm say.


Ảnh minh họa


Các bác sĩ cho rằng ông cụ đã nhiễm loại nấm men phổ biến có tên gọi Saccharomyces cerevisiae. Họ nghi ngờ trong lúc điều trị kháng sinh khi gãy chân vào năm 2004, hệ vi khuẩn đường ruột của ông đã bị giết chết. Điều này khiến cho nấm men có cơ hội phát triển mạnh.

 

Được biết, suốt 3 thập kỉ qua mới có 2 trường hợp tương tự. Trước đó, một bé gái 13 tuổi bị hội chứng ruột ngắn, sẽ say nếu ăn chất bột, đường, và một bé 3 tuổi khác sẽ bị say nếu ăn trái cây có lượng đường cao. Nhóm nghiên cứu đã cho công bố trường hợp kỳ lạ này trên tạp chí International Journal of Clinical Medicine.

 

8. Bị chó ăn tiền, kiện đòi Bộ Tài Chính

 

Câu chuyện được Wayne Klinkel - một nhà thiết kế đồ họa kể lại như sau: Trước đó, trong khi chờ đợi vợ chồng anh dùng bữa trưa, chú chó một mắt Sundance của anh đã nghịch ngợm, lôi ra 5 tờ 100 USD ra khỏi thùng chứa xe hơi và... ăn.


Ảnh minh họa

Anh Klinkel sau đó đã mất vài tuần sau để lắp lại những mảnh tiền bé xíu .. đã trải qua một quá trình tiêu hóa của Sundance. Sau đó, anh đã tỉ mỉ ghép chúng với mảnh tiền còn sót lại trước đó.

 

Xong xuôi, anh quyết định gửi tới Văn phòng Xử lý Tiền hư thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ, kèm theo một bức thư lý giải sự việc đã xảy ra. Anh không chút hy vọng được hoàn lại tiền.

 

Bỗng một ngày, anh nhận được tấm séc trị giá 500 USD trong một lá thư được gửi đến từ Bộ Tài chính. Tấm séc bù lại “món tráng miệng” của chú chó Sundance 6 tháng trước đó.

 

9. Nik Wallenda lập kỷ lục băng qua Grand Canyon trên dây cáp

 

Nik Wallenda , chủ nhân của nhiều kỷ lục thế giới về các màn hành động mạo hiểm đi trên dây Nik Wallenda một lần nữa muốn làm nên lịch sử với màn trình diễn đi dây băng qua Grand Canyon (Hẻm NúiLớn).

Ảnh minh họa

Điểm đặc biệt của thử thách lần này, đó là Nik sẽ không dùng đến bất cứ biện pháp bảo hộ nào trong suốt hành trình "thót tim" dự kiến kéo dài 25 phút. Công cụ duy nhất trong cuộc chinh phục Grand Canyon ở độ cao cách mặt đất 457m, vượt cả tòa nhà Empire State cao nhất thành phố New York, là một sợi dây thép dày 5cm.


Nik cho biết để chuẩn bị cho cuộc chinh phục lịch sử này, anh đã có 4 năm sống và làm quen với địa hình và môi trường khu vực phía Đông Grand Canyon . Anh cũng đã trải qua nhiều tuần tập luyện nghiêm khắc tại bang Florida (Mỹ), nơi anh rèn luyện thể lực bằng cách đi lại trên một sợi dây dài 305m trong điều kiện giả định môi trường gió lớn vận tốc lên tới 80km/h.


Việt Nguyễn - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc