Tàu tấn công đổ bộ hiện đại của Nga tới Syria

13:06, 26/09/2013
|

(VnMedia) - Tàu tấn công đổ bộ của Nga – Nikolai Filchenkov vừa được hai tàu tên lửa của Syria nghênh đón tại đường biên giới thuộc lãnh hải nước này. Theo dự kiến, tàu Nga sẽ tới cảng Latakia của Syria .

 

Thông tin trên vừa được người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Syria đưa ra hôm nay (26/9).


Ảnh minh họa
Tàu tấn công đổ bộ của Nga – Nikolai Filchenkov

   

Hai tàu tên lửa của Syria đã được cử tới đón tàu chiến của Nga trong một buổi lễ nghênh đón long trọng được tổ chức theo truyền thống của Hải quân Syria , người phát ngôn cho biết.

 

Trước đó, nguồn tin từ RIA Novosti cho biết, tàu tấn công đổ bộ Nikolai Filchenkov sẽ tới cảng Latakia trong chuyến thăm hữu nghị kéo dài 1 ngày. Trong chuyến thăm này, các thủy thủ Nga và Syria sẽ tổ chức một cuộc đấu bóng giao hữu tại sân vận động địa phương.

   

Cho tới nay, Nga vẫn là một trong những quốc gia ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Tổng thống Bashar al-Assad, nhất là trong suốt thời gian nước này phải đối mặt với cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm qua, cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người.  

 

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cáo buộc chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad là chủ mưu trong vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 21/8 ở ngoại ô thủ đô Damascus . Theo thông tin của Mỹ, vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1400 người, trong đó có nhiều người lớn và trẻ em.

 

Tuy nhiên, các quan chức Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin mấy tuần gần đây đã nhắc đi nhắc lại rằng họ có trong tay bằng chứng cho thấy vụ tấn công có khả năng do phe nổi dậy Syria tiến hành.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc