Nga phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa mới tinh

09:10, 19/06/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ bắt đầu phát triển một nguyên mẫu mới của loại tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu lỏng hạng nặng vào năm 2014, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này hôm qua (18/6) cho hay.

   

Trước đó, vào năm 2011, quân đội Nga đã công bố kế hoạch phát triển loại tên lửa này trước năm 2018. Tên lửa này dự kiến sẽ thay thể tên lửa đạn đạo liên lục địa Voyevoda (SS-18 Satan) đã phục vụ trong biên chế quân đội Nga từ năm 1967.


Ảnh minh họa

“Việc chế tạo nguyên mẫu kích thước thực của loại tên lửa mới sẽ được bắt đầu từ năm sau”, nguồn tin trên cho biết, đồng thời thêm rằng bản thiết kế cho loại tên lửa này đã được thông qua từ năm 2012.

   

Cho tới nay, tất cả các dự án tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây của Nga, cả phóng trên biển (Bulava) lẫn trên mặt đất (Topol-M, Yars) đều được vận hành bằng nhiên liệu rắn.

 

Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga – Thiếu Tướng Sergei Karakayev năm ngoái cho biết rằng, tên lửa đạn đạo liên lục địa mới này có trọng lượng phóng khoảng 100 tấn. Theo đó, tên lửa này có khả năng mang những loại đầu đạn có sức công phá mạnh hơn, trong đó có đầu đạn MIRV.

So sánh với các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân hiện đang được phát triển ở Nga, các chuyên gia quân sự Nga cho biết, tên lửa trên sẽ có khả năng đâm thủng các lá chắn tên lửa tinh vi nhất ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.


Đan Khanh - (theo RIA)

   


Ý kiến bạn đọc