Mỹ dùng lá chắn tên lửa bảo vệ châu Á?

06:25, 03/06/2013
|

(VnMedia) - Động thái Mỹ đưa lá chắn tên lửa đến đảo Guam ở Thái Bình Dương có thể làm mất cân bằng chiến lược ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, một quan chức quốc phòng của Nga hôm qua (1/6) cho hay.

   

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á hay còn gọi là Đối thoại Shangri-La 2013, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga – ông Anatoly Antonov cho biết: “Chúng tôi quan ngại về việc triển khai đơn phương các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi tin rằng những hành động như vậy có thể phá hủy nền móng của thế cân bằng chiến lược và dẫn tới sự phân cực quyền lực trong khu vực”.

   

Trước đó, hồi tháng 4, Lầu Năm Góc từng tuyên bộ đang triển khai một lá chắn phòng thủ tên lửa tới đảo Guam ở phía Tây Thái Bình Dương, một phần lãnh thổ Mỹ để bảo vệ Mỹ và các đồng minh trước những mối đe dọa ngày một gia tăng từ phía CHDCND Triều Tiên.

   

Quan chức quốc phòng trên nhấn mạnh thêm, theo quan điểm của Nga, hòa bình trong khu vực cần được xây dựng qua đối thoại, hợp tác và tin tưởng, đồng thời cảnh báo về những động thái tăng cường sức mạnh quân sự của các nước trong khu vực.

 

“Nga kêu gọi hoàn tất nguyên tắc về chủ quyền an ninh trong khu vực khi an ninh của mỗi quốc gia chính là an ninh của tất cả mọi người, và tất cả các quốc gia ngừng tăng cường sức mạnh an ninh của mình vì an ninh của các quốc gia khác”.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc