Quân đội Trung Quốc cấm tiệc tùng xa hoa

13:50, 22/12/2012
|

(VnMedia) - Quân đội Trung Quốc ngày hôm qua (21/12) tuyên bố, từ giờ những buổi tiếp khách của các sĩ quan cấp cao trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) sẽ không được bao gồm rượu hay những bữa tiệc xa hoa, hoành tráng.

 

Các buổi lễ tiếp đón cũng sẽ không được dùng đến băng rôn, biểu ngữ, thảm đỏ, trang trí hoa hay các đội hình binh lính, các buổi biểu diễn và quà tặng. Đây là một trong 10 quy định vừa được Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc đưa ra.

 

Theo quy định mới, các quan chức trong quân đội Trung Quốc trong những chuyến đi công tác cũng bị cấm ở trong các khách sạn dân sự hoặc quân sự được trang bị những tiện nghi xa hoa, sang trọng.

 

10 quy định mới cũng yêu cầu các quan chức cắt giảm cả về số lượng lẫn độ dài những chuyến đi thị sát, chuyến thăm nước ngoài, họp hành và báo cáo.

 

Quy định của Ủy ban Quân sự Trung ương còn yêu cầu các quan chức khi phát biểu tại các cuộc họp tránh nói những lời sáo rỗng. Giới chức trong quân đội cũng không được phép tham dự các buổi lễ khỏi công, cắt băng khánh thành, các buổi lễ chào mừng hay hội thảo trừ khi nhận được sự phê chuẩn của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hay Ủy ban Quân sự Trung ương.

 

Việc sử dụng các thiết bị được trang bị còi hú cũng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ trong các chuyến thăm chính thức nhằm tránh gây phiền phức cho người dân ở nơi công cộng.

 

Chưa hết, các quan chức của Ủy ban Quân sự Trung ương cũng được yêu cầu giáo dục kỷ luật nghiêm khắc đối với vợ/chồng, con cái và cấp dưới của họ để đảm bảo những người này không nhận hối lộ.

 

Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc đã đưa vào thực thi những quy định mới nói trên nhằm đáp ứng lời kêu gọi của giới lãnh đạo trung ương mới nước này trong việc cải thiện quy cách, tác phong làm việc.

 

Tại một cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 4/12 vừa rồi, các đại biểu đã nhất trí thông qua một loạt quy định trong đó yêu cầu các thành viên của Bộ Chính trị cải thiện tác phong làm việc theo 8 cách, trong đó tập trung đặc biệt vào vấn đề quan liêu và tiêu xài lãng phí.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc