Chỉ đạo đầu tiên của V.Putin: Tăng sức mạnh quân sự

11:19, 08/05/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống mới nhậm chức của Nga – Vladimir Putin hôm qua (7/5) đã chỉ thị cho chính phủ đảm bảo sự phát triển và tăng cường sức mạnh của Lực lượng Hải quân, trước nhất là ở khu vực Viễn Đông và Bắc Băng Dương.

 

Ông Putin cũng chỉ thị cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Nga những hệ thống vũ khí hiện đại mới.

 
Ngoài ra, tân Tổng thống Nga còn giao cho chính phủ nhiệm vụ soạn thảo đề xuất về việc thành lập các cơ quan điều hành liên bang chịu trách nhiệm sắp xếp và thực hiện sắc lệnh quốc phòng.
Hiện tại, Cục Quốc phòng Liên bang thuộc Bộ Quốc phòng Nga đang chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề trên.

 

Ông chủ mới của điện Kremlin cũng cho rằng, số quân nhân trong biên chế của Lực lượng Vũ trang Nga cần phải tăng hàng năm lên không ít hơn 50.000 người.

Ông Putin đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga trong ngày hôm qua. Đây là nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 của ông sau hai nhiệm kỳ liên tiếp kéo dài từ năm 2000 đến 2008. Theo hiến pháp Nga, một người chỉ có thể giữ chức vụ tổng thống hai nhiệm kỳ liên tiếp. Bởi vậy, sau khi kết thúc hai nhiệm kỳ của mình, ông Putin đã trao quyền tổng thống cho người "học trò" Dmitry Medvedev và trở thành Thủ tướng nước Nga.

Trở lại điện Kremlin lần này, ông Putin sẽ giữ cương vị Lãnh đạo nước Nga trong nhiệm kỳ kéo dài 6 năm theo sửa đổi Hiến pháp mới của Nga.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc