Trung Quốc tập trận rầm rộ với tàu đổ bộ tối tân

16:17, 09/02/2012
|

(VnMedia) - Báo giới Trung Quốc hôm nay (9/2) đồng loạt đưa tin về việc hải quân nước này mới đây đã điều tàu đổ bộ thuộc loại tối tân nhất mang tên Tỉnh Cương Sơn tới tham gia một cuộc tập trận cùng Hạm đội Nam Hải.

 

Cuộc tập trận này đã kết thúc hôm 7/2 nhưng truyền thông Trung Quốc không tiết lộ nơi diễn ra cuộc tập trận.

 

Trước đó, ngay sau khi được hạ thủy, chiếc tàu này đã từng tham gia một cuộc thao diễn khác, song đây là lần đầu tiên tàu này tập trận cùng với máy bay trực thăng và tàu đổ bộ chạy bằng đệm không khí.

 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để con tàu này thực sự được ra mắt.


Phát biểu trước báo giới sau cuộc tập trận, sĩ quan chỉ huy đội tàu đổ bộ của Hạm đội Nam Hải cho rằng, dù mới được đưa vào vận hành nhưng Tỉnh Cương Sơn hoàn toàn có khả năng tham gia các chiến dịch ngoài biển khơi.

 

Tỉnh Cương Sơn là chiếc thứ hai thuộc loại tàu đổ bộ lớp 071 cỡ lớn của Trung Quốc và được đóng tại nhà máy Hudong - Zhonghua ở Thượng Hải. Tàu đổ bộ đầu tiên là Côn Luân Sơn được hạ thủy năm 2006 với trọng tải 18.000 tấn.


Tàu đổ bộ này có chiều dài 210m, rộng 28m, và trọng tải 19.000 tấn. Ngoài khả năng chứa tàu đổ bộ loại nhỏ, Tỉnh Cương Sơn còn có bãi đỗ trực thăng. 


Song Anh - (theo CNM)

Ý kiến bạn đọc