Malaysia cấm bán sách giáo dục giới tính

05:38, 24/02/2012
|

(VnMedia) - Chính phủ Malaysia hôm qua (23/2) đã quyết định cấm bán một cuốn sách giáo dục giới tính cho trẻ em có tên "Tôi đến từ đâu?” sau khi xuất hiện những lời chỉ trích, than phiền về nội dung mang tính chất khiêu dâm của cuốn sách.

Cuốn sách "Tôi đã đến từ đâu?” của tác giả người Anh Peter Mayle đã bị cấm do nội dung của cuốn sách chứa đựng các nhân tố gây hại tới đạo đức xã hội và lợi ích cộng đồng, Bộ Nội vụ Malaysia cho biết.

Bộ trên cũng nói thêm, nếu bất kỳ ai lưu hành và phân phối quyển sách trên sẽ bị phạt 20.000 ringgit (khoảng 133 triệu ðồng) hoặc bị ngồi tù 3 năm hoặc chịu cùng lúc cả hai hình phạt này.

Ông Muhd Khairun Aseh, một nhà lãnh đạo trẻ của Đảng cầm quyền UMNO, tuần trước đã là người đầu tiên lên tiếng thúc giục chính phủ thu hồi lại quyển sách đó để điều tra.

"Tác giả của cuốn sách và bản thân cuốn sách có thể được chấp nhận ở nước Anh nhưng tại đất nước này thì mọi việc lại khác. Làm sao cuốn sách đó có thể phù hợp với trẻ em khi nội dung của nó đề cập đến những vấn đề rất nhạy cảm liên quan đến giới tính”, ông Aseh cho biết.

Malaysia được coi là một quốc gia Hồi giáo bởi có xấp xỉ 40,6% dân số nước này theo đạo Hồi.


Lệ Quyên - ChinaDaily

Ý kiến bạn đọc