Quân Assad bị tấn công, Nga nhờ cậy Mỹ?

11:33, 27/06/2017
|

(VnMedia) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (26/6) đã lên tiếng kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngăn chặn “những hành động khiêu khích” nhằm vào quân chính phủ Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Ngoại trưởng Nga Lavrov
Ngoại trưởng Nga Lavrov

Trong cuộc điện đàm do Ngoại trưởng Mỹ Tillerson khởi xướng, ông Lavrov "đã kêu gọi Washington có những bước đi nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích đối với lực lượng của chính phủ Syria đang tham gia chiến dịch chống khủng bố”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Lời kêu gọi trên được ông Lavrov đưa ra sau khi Isarel liên tiếp dội hỏa lực mù mịt vào các cứ điểm của quân chính quyền Syria vào hồi cuối tuần để đáp trả cơn mưa đạn lạc rơi xuống khu vực Cao nguyên Golan nằm trong quyền kiểm soát của Nhà nước Do Thái. Israel vốn là đồng minh thân thiết nhất của Mỹ ở khu vực Trung Đông.

Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Tillerson cũng thảo luận về nhu cầu cần thiết “của việc tăng cường lệnh ngừng bắn ở Syria” và “đẩy mạnh cuộc chiến chống các nhóm khủng bố”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Vòng đàm phán hòa bình mới về Syria dự kiến sẽ diễn ra ở Astana trong hai ngày 4-5/7.

Cuộc xung đột kéo dài hơn 6 năm qua ở đất nước Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 320.000 người và khiến hàng triệu người mất nhà cửa.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc