Tân Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ trước màn "chào hỏi" bằng tên lửa của Triều Tiên

07:22, 14/05/2017
|

(VnMedia) - Vừa lên cầm quyền, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã phải triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp vì hành động răn đe bất ngờ của nước láng giềng Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Triều Tiên đã phóng đi một vật thể được cho là một tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía tây, quân đội Hàn Quốc sáng sớm nay (14/5) cho biết.

Theo một quan chức của quân đội Hàn Quốc, hiện chưa thể xác định chính xác vật thể được Triều Tiên phóng đi là gì nhưng hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, đó dường như là một tên lửa đạn đạo. Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cũng thông báo đã phát hiện một tên lửa được phóng đi và đường bay của nó dường như không giống với một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Tên lửa được Triều Tiên phóng đi từ thành phố tây bắc Kusong ngay trước 5h30 sáng nay theo giờ địa phương, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết. Tên lửa này đã bay được gần 700km trong khoảng 30 phút trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Nhật Bản cho hay, tên lửa của Triều Tiên không rơi xuống vùng lãnh hải nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của họ.

Trước đó, Bình Nhưỡng từng phóng thử một tên lửa tầm trung mà nước này đang phát triển từ đúng khu vực nói trên.

Ngay sau khi thông tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được đưa ra, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp của hội đồng an ninh quốc gia. Ông Moon Jae-in – người vừa nhậm chức hồi giữa tuần, rõ ràng đã bị nước láng giềng Triều Tiên “tạt một gáo nước lạnh” phũ phàng trong bối cảnh ông đã thể hiện một lập trường dịu nhẹ với Bình Nhưỡng. Tân Tổng thống Hàn Quốc công khai tuyên bố sẵn sàng đến thăm Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cũng gây bất ngờ bởi mới đây, Bình Nhưỡng còn đưa ra những phát biểu hòa dịu với Hàn Quốc, kêu gọi chấm dứt tình trạng căng thẳng hiện nay trong khu vực.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc