Cựu Tổng thống Obama tuyên bố tái xuất lần đầu sau khi rời Nhà Trắng

10:47, 22/04/2017
|

Sau khi rời Nhà Trắng, cuộc sống của cựu Tổng thống Barack Obama vẫn luôn nhận được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người. Sau khi đã tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, ông Obama đã quyết định tái xuất lần đầu trước công chúng.

Huffington Post cho biết, cựu Tổng thống Obama sẽ tham dự cùng với các lãnh đạo trẻ để thảo luận về cách tổ chức cộng đồng và những ràng buộc công dân tại ĐH Chicago, nơi ông từng làm giáo sư luật, vào thứ Hai (24/4) tới.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng bắt đầu sự nghiệp của mình ở vị trí nhà tổ chức cộng đồng ở khu vực phía Nam thành  phố Chicago và đang trong quá trình xây dựng một thư viện tổng thống ở đây.

“Sự kiện này là một phần trong các mục tiêu hậu tổng thống của ông Obama, đó là khuyến khích và hỗ trợ thế hệ lãnh đạo tiếp theo tăng cường sức mạnh cho các cộng đồng trên khắp nước Mỹ và thế giới”, văn phòng của cựu Tổng thống Obama thông báo, đồng thời cho biết thêm rằng sinh viên từ các trường khác ở khu vực Chicago cũng được mời tới tham dự sự kiện.

Cựu Tổng thống Obama đã có quãng thời gian nghỉ ngơi hết sức vui vẻ. Nguồn: Jack Brockway
Cựu Tổng thống Obama đã có quãng thời gian nghỉ ngơi hết sức vui vẻ. Nguồn: Jack Brockway

Cựu lãnh đạo Hoa Kỳ không xuất hiện nhiều kể từ khi rời nhiệm sở hồi tháng 1. Ông Obama đã tận dụng khoảng thời gian đi nghỉ trên một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương để viết hồi ký và học cách lướt ván với doanh nhân Richard Branson ở đảo British Virgin.

Sự tái xuất của ông Obama tước công chúng diễn ra khi gần tới dịp 100 ngày đầu tiên tại Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump. Hồi tháng 1, ông Obama đã đưa ra tuyên bố khuyến khích người dân tuần hành phản đối lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư của người kế nhiệm. Ông cũng bác bỏ cáo buộc của ông Trump rằng mình đã đặt máy nghe lén tại tòa tháp Trump trong quá trình bầu cử.

Trước khi rời Nhà Trắng, ông Obama cho biết ông sẽ lên tiếng khi cho rằng “những giá trị cốt lõi” đang đứng trước nguy cơ.

Theo Infonet

 


Ý kiến bạn đọc