Quân Assad ồ ạt tấn công, chiếm thành trì kiên cố nhất của kẻ địch

07:15, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã chiếm lại được thị trấn Tadef – thành trì kiên cố nhất của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần Al-Bab, Bộ Quốc phòng Nga hồi cuối tuần vừa rồi cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Hôm 11/2, trong chiến dịch tấn công ở tỉnh tây bắc Aleppo, Lực lượng Vũ trang Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã giải phóng khu vực đông dân Tadef khỏi tay tổ chức khủng bố IS. Tadef là thành trì kiên cố nhất của IS ở gần thành phố Al-Bab," Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong chiến dịch tấn công nói trên, quân chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã tiêu diệt được 650 chiến binh, phá hủy 2 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 18 phương tiện địa hình cùng với nhiều vũ khí hạng nặng và thiết bị khác.

"Hơn nữa, quân đội Syria còn giành lại được quyền kiểm soát con đường nối tới Raqqa. Đây là con đường tiếp tế vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố IS ở Al-Bab", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trước đó, hôm 11/2, kênh truyền hình Li-băng Al-Manar đưa tin, quân chính phủ Syria đã tiến tới khu vực chỉ còn cách Al-Bab 1,5km. Al-Bab đang bị bao vây tứ phía bởi các lực lượng quân đội Syria, phe nổi dậy và quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến thắng mà quân đội Syria giành được hồi cuối tuần đã kéo dài thêm chuỗi trận thắng liên tiếp của họ trong nhiều tháng nay. Quân đội của ông Assad đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các lực lượng đồng minh như Nga, Iran, nhóm Hezbollah..., giúp họ đảo ngược thế trận trên chiến trường và đang ngày càng củng cố vị thế vững chắc của họ.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc