Quân Assad bất ngờ bị chiến đấu cơ nước ngoài tấn công

14:56, 22/02/2017
|

(VnMedia) - Một máy bay quân sự của Israel đã bất ngờ không kích vào lực lượng quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đang đóng quân tại khu vực nông thôn phía tây thủ đô Damascus, gần với biên giới của Li-băng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của quân đội Syria, cuộc tấn công nhằm vào khu vực Jard Nalhleh thuộc rặng núi Qalamoun. Hiện chưa có báo cáo gì về tình hình thương vong trong cuộc không kích của Israel.

Một quan chức Syria cho hãng tin Sputnik biết, đòn tấn công của Israel được thực hiện là nhằm để “khích lệ và ủng hộ cho lực lượng khủng bố”. Damascus thề sẽ trả thù Israel vì những vụ tấn công như vậy.

Hồi đầu tháng Hai, một trực thăng của Israel được cho là đã bắn phá các cứ điểm của quân đội Syria ở tỉnh phía nam Quneitra. Cách đây một tháng, Israel từng đánh bom một sân bay quân sự của Syria gần thủ đô Damascus.

Vào 7/12 năm, chính phủ Syria cáo buộc Israel đã bắn các tên lửa đất đối đất về phía khu vực gần sân bay Mezzeh. Một tuần trước đó nữa, SANA đưa tin, máy bay Israel đã bắn hai tên lửa từ không phận Li-băng về phía khu vực ngoại ô thủ đô Damascus, thuộc khu vực Sabboura.

Quân đội Syria tin rằng, thông qua những cuộc tấn công như vậy, Israel đang hỗ trợ cho “các nhóm khủng bố” trong cuộc chiến chống lại chính phủ Syria.

Israel được tin là đã thực hiện một số cuộc không kích nhằm vào Syria trong vài năm qua. Mục tiêu của những cuộc tấn công như vậy là nhằm vào các hệ thống vũ khí tối tân, trong đó có tên lửa phòng không của Nga và tên lửa của Iran, cũng như các cứ điểm của nhóm Hezbollah ở Syria.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc