Nga triển khai tàu tấn công nhanh cao tốc

09:47, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Hạm đội Biển Đen sẽ được trang bị bổ sung các tàu tấn công cao tốc mới nhất U-415 và U-425 thuộc dự án Raptor. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu bộ phận hỗ trợ thông tin của Hạm đội Biển Đen, đại úy Vyacheslav Trukhachev tiết lộ với các phóng viên hôm thứ Hai.

"Tại Sevastopol, cờ hải quân St. Andrew được trịnh trọng kéo lên trên hai tàu chống phá hoại mới nhất U-415 và U-425 thuộc dự án Raptor. Các tàu này chính thức đưa vào biên chế của Hạm đội Biển Đen và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ”, ông Trukhachev nói.

Ông lưu ý rằng với việc bổ sung các tàu cao tốc mới, số lượng tàu này tại căn cứ hải quân Crưm tăng lên thành 8 chiếc.

Tàu nhanh tuần tra Raptor có khả năng làm việc trong vùng ven biển, eo biển và cửa sông; thiết bị của nó cho phép thực hiện nhiệm vụ bất cứ lúc nào trong ngày ở khoảng cách 100 dặm từ căn cứ.

Chiếc tàu có chiều dài 17 mét, chiều rộng 4 mét. Thiết bị điện với tổng công suất 2 000 mã lực cho phép "Raptor" tăng tốc lên 50 hải lý/giờ (92,6 km mỗi giờ). Phi hành đoàn của tàu gồm hai người. Có một phòng tầng cho quân đổ bộ hoặc chuyên gia khác (thợ lặn, nhân viên cứu hộ), tùy thuộc vào nhiệm vụ.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc