Nga phát triển hệ thống điều khiển máy bay không người lái

15:25, 23/05/2017
|

(VnMedia) - Nga sẽ bắt đầu xây dựng hạ tầng cơ sở kiểm soát chuyến bay của các hệ thống máy bay không người lái cỡ nhỏ (UAS) cũng như những thiết bị có thể dễ dàng mua từ các cửa hàng trực tuyến.

Đó là thông tin vừa được kỹ sư trưởng hệ thống, chuyên gia Hệ thống vũ trụ Nga - ông Mikhail Kirechko đưa ra trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik.

"Đúng hơn hết là nên sử dụng thuật ngữ "Hệ thống cung cấp thông tin". Hệ thống này đã được các chuyên gia Hệ thống vũ trụ Nga, tập đoàn nhà nước Roskosmos sử dụng. Ngoài ra, việc kiểm soát - đó chỉ là một phương tiện, mục đích là để sắp xếp và tạo ra môi trường làm việc cho các nhà khai thác những loại UAS cỡ nhỏ,mở rộng và đặt nền móng cho sự xuất hiện toàn bộ lĩnh vực dịch vụ công nghệ cao mới trong nền kinh tế của đất nước của chúng ta", ông Kirechko cho biết.

Theo nhà thiết kế trên, trong những năm gần đây, công nghệ của máy bay điều khiển từ xa giảm giá mạnh và trên thị trường Nga xuất hiện hàng loạt UAS nước ngoài luôn sẵn sàng cung cấp cho bất cứ người nào cần.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc