Đau đớn những đứa trẻ 'mất tích' bí ẩn, tìm thấy thi thể

06:04, 28/11/2017
|

(VnMedia) - Bé gái hơn 20 ngày tuổi bị 2 kẻ bịt mặt 'cướp' trên tay bà nội được phát hiện đã tử vong với nhiều vết thương trên thi thể khiến dư luận bàng hoàng. Trước đó, nhiều đứa trẻ cũng được phát hiện khi đã tử vong sau thời gian mất tích bí ẩn...

Thi thể bé gái 20 ngày tuổi tại bãi rác

Hiện trường nơi cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị cướp trên tay bà nội

Hiện trường nơi cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị cướp trên tay bà nội

Hai ngày qua, dư luận cả nước xôn xao về vụ việc cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị hai đối tượng bịt mặt, xông vào nhà 'cướp' đi trên tay bà nội của cháu.

Cụ thể: Vào khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (nhân viên ga tàu Bỉm Sơn), bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, mẹ đẻ anh Thuận) đang bế cháu gái con anh Thuận thì bị 2 đối tượng bịt mặt, một nam và một nữ đi xe máy tay ga vào khống chế bà Xuân. 

Đối tượng nam dùng dao đe dọa, đối tượng nữ một tay túm tóc, một tay bịt miệng bà Xuân đẩy ra cổng nhà anh Thuận.

Sau đó, đối tượng nữ giằng lấy con anh Thuận từ tay bà Xuân, còn đối tượng nam đạp bà Xuân ngã rồi cả hai bế cháu bé lên xe máy tẩu thoát. 

Đến khoảng hơn 10h sáng ngày 27/11, thi thể nghi cháu bé bị bắt cóc được phát hiện tại bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Tại hiện trường, thi thể của cháu bé được cho là bị bắt cóc trước đó có nhiều vết thương. Lực lượng chức năng nhận định, có thể bé đã bị sát hại.

Bé trai mất tích, tìm thấy thi thể sau 5 ngày

Nơi phát hiện thi thể cháu Nghĩa

Nơi phát hiện thi thể cháu Nghĩa

Trước đó, khoảng 17h ngày 3/7/2017, cháu Trần Trung Nghĩa (SN 2011, ở Tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) chơi cùng cha mẹ và anh trai tên là Đạt ở khu vực sân nhà của gia đình. 

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, gia đình cháu Nghĩa vào bếp nấu ăn chừng 30 phút sau, khi quay ra không thấy cháu Nghĩa đâu nữa. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không phát hiện cháu Nghĩa ở đâu và nghi là cháu bị bắt cóc nên báo cho cơ quan công an.

Đến khoảng 9h30 sáng ngày 8/7, ông Trần Mạnh Phương (33 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long) khi đang đi bủa lưới ở khu vực hồ nước trên đã phát hiện thi thể cháu Nghĩa bèn hô hoán cho người dân địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng công an có mặt tại hiện trường điều tra, xác minh vụ việc. Cảnh sát đã phát hiện một con dao Thái Lan cán màu vàng cách khu vực phát hiện thi thể cháu Nghĩa khoảng 20m. Thi thể cháu được phát hiện dưới hồ nước cạn và đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể cháu có rất nhiều vết đâm, đặc biệt là vùng ngực. Theo nhận định ban đầu, cháu đã bị giết trước đó nhiều ngày, nội tạng đã bị phân hủy.

Đoạn sông nơi phát hiện thi thể cháu Khôi

Đoạn sông nơi phát hiện thi thể cháu Khôi

Phát hiện thi thể bé trai mất tích trên sông

Tiếp đó, vào chiều 29/7, cháu Phạm Văn Khôi (sinh ngày 22/11/2015, ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa) ở nhà với mẹ và chơi ngoài sân nhà.

Sau đó, mẹ cháu Khôi đi vào bếp nấu ăn nhưng khi trở ra thì không thấy con đâu liền tá hỏa đi tìm. Trong quá trình tìm tìm kiếm, người nhà nghe ngóng nhiều thông tin về cháu Khôi và nghi ngờ có thể cháu đã bị kẻ xấu bắt cóc nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Nhận định rất ít khả năng cháu Khôi bị bắt cóc nên suốt đêm 29/7 và ngày 30/7, lực lượng Công an và gia đình giăng lưới, tìm kiếm.

Đến chiều tối ngày 30/7, thi thể cháu Khôi được phát hiện ở dưới sông, cách nhà khoảng 1km. Qua kiểm tra, xem xét ban đầu, cơ bản thi thể của cháu bé không có vết thương và cũng không có tác động bên ngoài. Gia đình cháu bé đã từ chối khám nghiệm tử thi và lo hậu sự cho bé theo phong tục địa phương.

Nơi đối tượng Hùng chôn xác hai bé gái
Nơi đối tượng Hùng chôn xác hai bé gái

Hai bé gái mất tích 5 tháng, phát hiện thi thể chôn trong vườn

Vào giữa tháng 5/2016, hai cháu bé được cho là mất tích là Nguyễn Thị T (9 tuổi) và Tạ Thu T (10 tuổi), cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) bé Tạ Thu T là em họ của bé Nguyễn Thị T đã gây xôn xao dư luận.

Theo đó, vào chiều 14/5 (thứ 7) do được nghỉ học, bé Nguyễn Thị Trang tới nhà chị Phương chơi cùng em Tạ Thu T. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, cháu Tạ Thu T đã xin phép mẹ ra bà ngoại (cách khoảng 200m) ăn bún.

Đến 19h thấy 2 bé chưa về nên cả hai gia đình ra bà ngoại cháu để đón về, tuy nhiên bà ngoại nói không thấy 2 cháu sang chơi. Gia đình 2 cháu đã huy động toàn bộ người thân họ hàng đi tìm.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Tuy nhiên, sau 5 tháng tìm kiếm, thông tin về hai bé gái vẫn bặt vô âm tín.

5 tháng sau, sáng 20/11, đối tượng Đào Văn Hùng (SN 1986, trú thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị bắt vì có hành vi hiếp dâm một phụ nữ trong xã. Tại cơ quan công an, Hùng bất ngờ khai nhận chính mình đã bắt cóc và giết hại 2 bé gái, sau đó chôn trong vườn nhà.

Sau đó, Hùng đã chỉ cho các lực lượng chức năng nơi mình chôn thi thể 2 cháu bé trong vườn nhà.

PM


Ý kiến bạn đọc