Vụ Hoa hậu Phương Nga: Khi luật sư đuối lý trước bị cáo!

14:07, 27/06/2017
|

Trong phần trả lời xét hỏi của luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ, Phương Nga liên tục đặt ra những câu hỏi về khả năng bị cài bẫy ghi âm, đồng thời phản bác quan điểm cô “đang diễn” trước tòa.

Sáng 27-6, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ tiếp tục nóng lên trong phần thẩm vấn các nhân chứng xung quanh các bức thư Dung tuồn từ trại giam cho bạn trai, vai trò của nhân chứng "bí ẩn" Nguyễn Mai Phương.

Dù Phương Nga có nhiều lời khai Phương cam đoan nhờ "sếp công an" lo cho Nga để dụ Nga khai nhận lừa đảo ông Mỹ nhưng nhân Mai Phương vẫn chưa xuất hiện trong phần thẩm vấn.

Luật sự nghi Phương Nga "đang diễn" trước tòa

Luật gia Vương Công Đức là người đầu tiên của nhóm luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ có phần xét hỏi tại tòa.

Ông Đức và bị cáo Nga đã có màn đối đáp về đoạn ghi âm được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Nga, vợ chồng nhân chứng Nguyễn Văn Yên (người làm giả giấy bán nhà cho Phương Nga) và nhân chứng Nguyễn Mai Phương khi Nga đến nhờ ông Yên làm giấy tờ giả này.

 

 

Luật sư cho tòa nghe một đoạn ghi âm, tuy nhiên chất lương đoạn ghi âm không được tốt lắm, nên hội đồng xét xử đề nghị luật sư tắt đi và hỏi theo nội dung mà luật sư đã biết.

Ông Đức hỏi Nga có nhận ra giọng nói trong đoạn ghi âm này không và đây có phải là giọng của nhân chứng Yên và bị cáo hay không? Bị cáo Nga hỏi ngược lại: Tại sao luật sư lại biết đây là giọng ông Yên? Luật sư trả lời: Tôi đoán, vì ông Yên đã đến tòa khai báo.

Phương Nga vặn lại luật sư: Tôi dù không nghe rõ ghi âm này nói gì, nhưng trong đoạn ghi âm tôi nghe thấy tiếng của tôi và ông Yên. Đây cũng là bối cảnh trong bệnh viện. Đoạn ghi âm này tôi không ghi, ông Yên không ghi, vợ ông Yên không ghi, vậy thì ai ghi? Chính là chị Mai Phương.

"Chị Mai Phương ghi với mục đích gì?" - Phương Nga đặt câu hỏi.

Luật gia Đức yêu cầu bị cáo Nga trả lời vào câu hỏi của luật gia. Bị cáo Nga nói lại: "Luật sư phải trả lời cho câu hỏi của tôi".

Trước đó, ông Đức đã hỏi Phương Nga về khả năng diễn xuất khi cô làm diễn viên và nói: "Nếu bị cáo diễn để qua mặt hội đồng xét xử thì sẽ được làm rõ".

Bình luận này của ông Đức đã bị chủ tọa nhắc nhở rằng đây chỉ là phần xét hỏi đề nghị luật sư không bình luận hoặc giải thích.

Phương Nga bị dọa "không ngẩng mặt lên được, không lấy được ai"

Luật sư Vũ Ngọc Tường - người bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ đã thẩm vấn hoa hậu Phương Nga về "hợp đồng tình cảm" với ông Mỹ mà Nga đã khai tại tòa.

Phương Nga nói làm theo lời xúi của Mai Phương mà bị tội - Ảnh: Hữu Khoa
Phương Nga nói làm theo lời xúi của Mai Phương mà bị tội - Ảnh: Hữu Khoa

Theo luật sư Tường, hôm qua 26-6 tại tòa, bị cáo Nga lại trình bày rằng đây thực ra không phải là hợp đồng tình cảm, mà đây là trao đổi thẳng thắn mong muốn giữa 2 người. "Vậy bị cáo xác nhận lại có hợp đồng tình cảm không?" - luật sư hỏi.

Bị cáo Nga giải thích rằng do hai người có tình cảm với nhau nên anh Mỹ muốn lo cho bị cáo, nhưng do anh Mỹ không tin nên bị cáo phải viết giấy cho anh Mỹ. "Thực ra, với bị cáo thì việc viết cam kết không quan trọng nhưng anh Mỹ lại quan trọng nên bị cáo viết", Nga đáp.

Theo Nga, đây không phải là hợp đồng như quy định của pháp luật. Nga cũng nói, bản thân bị cáo nghĩ đây là mối quan hệ nghiêm túc chứ không phải quan hệ qua đường để nhận lương.

Hoa hậu Phương Nga cũng nói sau khi viết cam kết và hợp đồng cho Mỹ thì Nga có cho bà Nguyễn Mai Phương xem.

Liên quan đến việc tạo lập giấy tờ mua nhà giả, thì Nga nói rằng do chị Mai Phương xúi bởi chị Mai Phương bảo quan hệ của anh Mỹ bên công an nhiều, nếu Nga không trả tiền thì công an bắt Nga vì tội bán dâm nên Nga rất sợ.

Ngoài ra, Nga cũng khai rằng do Mỹ cũng dọa sẽ làm cho Nga không lấy được ai, không ngẩng mặt lên để nhìn ai được nên khi Mai Phương nói rằng chuyển hướng số tiền này thành hợp đồng mua nhà thì Mỹ sẽ không đòi được nên Nga đã nghe theo.

Luật sư cũng hỏi Nga về việc có mời luật sư tư vấn về việc làm giấy tờ giả trong việc mua bán nhà không thì Nga khai không có, bởi đã hoàn toàn tin tưởng Mai Phương nên làm theo hướng dẫn của Mai Phương mà không hề chia sẻ gì với luật sư của mình.

Hội đồng xét xử đã quyết định tạm nghỉ, 14h chiều tiếp tục. Người phụ nữ "bí ẩn" Nguyễn Mai Phương vẫn chưa có mặt ở tòa.

(Theo Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc